TP.Thủ Dầu Một: Mô hình “Chính quyền thân thiện” và “Công sở thân thiện” đã phát huy hiệu quả

Cập nhật: 06-10-2017 | 23:06:29

Sáng 6-10, UBND TP.Thủ Dầu Một đã sơ kết việc triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” và “Công sở thân thiện” năm 2017.

Kể từ khi xây dựng và áp dụng, đến nay các đơn vị và 14/14 phường của TP.Thủ Dầu Một đã đồng loạt thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện ” và “Công sở thân thiện”. Trong quá trình triển khai mô hình, các đơn vị, địa phương đã chú ý xây dựng nội dung “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn); “3 thể hiện” (tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh, lịch sự, văn hóa trong giao tiếp; gần gũi, trách nhiệm giải quyết công việc nhanh chóng). Thông qua các mô hình như: Nụ cười công sở, xây dựng mẫu Thư xin lỗi, Thư cảm ơn và xin lỗi, Thư chúc mừng, Thư chia buồn… đến nay đã thực hiện được 2.509 thư các loại. Tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã được trang bị ghế ngồi, quạt máy, bàn làm việc, nước uống, máy lấy số thứ tự… đã từng bước tạo được sự gắn kết gần gũi giữa chính quyền với nhân dân. Qua khảo sát cho thấy trên 90% người dân hài lòng về thái độ phục vụ của công chức, nhân viên tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Đây là cách làm sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm sự hài lòng của tổ chức, công dân khi đến giao dịch tại cơ quan hành chính Nhà nước.

Việc xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện ” và “Công sở thân thiện” nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động chính quyền, cơ quan Nhà nước, trong đó tập trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính; quy chế dân chủ, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử... Qua đó, góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước của dân, do dân, vì dân, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Nhà nước thực sự là công bộc của dân.

K .CHI - M.NHỰT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên