TP.Thủ Dầu Một: Triển khai công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

Cập nhật: 16-04-2014 | 00:00:00

Sáng qua (15-4), TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (QP-AN) năm 2013, triển khai công tác giáo dục QP-AN năm 2014.

Qua 1 năm tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện công tác giáo dục QP-AN, nhìn chung các cấp ủy Đảng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể TP.TDM, các phường và cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc hơn về chiến lược bảo vệ AN Tổ quốc, nhiệm vụ QP-AN trong tình hình mới; phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, phối hợp thực hiện công tác giáo dục QP-AN. Kết quả, TP.TDM đã tổ chức 33 lớp bồi dưỡng, phổ biến kiến thức QP-AN cho trên 2.900 người; chú trọng công tác giáo dục QP-AN trong hệ thống nhà trường, với 113 lớp, thu hút 9.040 học sinh, đạt 100% so với kế hoạch.

Năm 2014, TP.TDM tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới, làm cho cán bộ đảng viên các cấp, ngành nhận thức sâu sắc quan điểm, đường lối QP toàn dân của Đảng, Nhà nước, xác định rõ trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới; đồng thời triển khai thực hiện Luật Giáo dục QP-AN một cách đồng bộ và hiệu quả nhằm góp phần xây dựng nền QP toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Dịp này, UBND TP.TDM đã khen thưởng 21 tập thể và 38 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục QP-AN năm 2013.

Tin, ảnh: KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=259
Quay lên trên