TP.Thuận An: Thi tuyển chức danh lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn

Cập nhật: 05-04-2024 | 17:10:48

(BDO) Ngày 5-4, UBND TP.Thuận An đã tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn để bổ sung cho các vị trí còn khuyết, như: Trưởng phòng Quản lý đô thị, Trưởng phòng Nội vụ, Phó trưởng phòng Nội vụ, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch thành phố (ảnh)

Có 12 thí sinh tham gia thi tuyển. Các thí sinh trải qua 2 vòng thi. Vòng 1 thi lý thuyết, với thang điểm 100. Những thí sinh đạt 50 điểm trở lên sẽ tham gia thi vòng 2. 

Vòng 2, các thí sinh sẽ trình bày đề án. Nội dung là đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn và chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển cơ quan sử dụng chức danh tuyển chọn; chương trình hành động thực hiện các kế hoạch, giải pháp của người dự tuyển nếu được bổ nhiệm vào chức danh tuyển chọn; kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý, phong cách lãnh đạo; trả lời câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển và những người tham dự. 

Việc tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh; từng bước đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý; tránh tình trạng cục bộ, khép kín trong công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý. 

Qua thi tuyển để phát hiện, thu hút, trọng dụng người có đức, có tài, có đủ năng lực lãnh đạo, quản lý để giúp UBND thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ trong công tác cán bộ, bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ trong công tác tuyển chọn đội ngũ công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=534
Quay lên trên