Tranh chấp lao động tập thể giảm

Cập nhật: 13-01-2015 | 09:11:21

Theo thống kê, trong năm 2014, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 68 vụ tranh chấp lao động tập thể, đình công (TCLĐTT - ĐC) tại 68 doanh nghiệp, giảm 21 vụ so với cùng kỳ năm 2013.

Nguyên nhân xảy ra TCLĐTT - ĐC chủ yếu do người sử dụng lao động vi phạm các quy định về tiền lương, hợp đồng lao động, BHXH, xử lý kỷ luật lao động. Nguyên nhân từ phía người lao động chủ yếu là yêu cầu tăng lương, các khoản phụ cấp, cải thiện bữa ăn, thái độ của người sử dụng lao động…

Trước tình hình đó, công đoàn các cấp đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng kịp thời giải thích, đề nghị người sử dụng lao động giải quyết thỏa đáng các kiến nghị của người lao động; đồng thời động viên người lao động chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, sớm trở lại làm việc, bảo đảm ổn định mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=533
Quay lên trên