Trao Huy chương Hữu nghị cho nguyên đồng Chủ tịch Công ty VSIP

Cập nhật: 02-10-2013 | 00:00:00

  Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung trao Huy chương Hữu nghị cho bà Low Sin Leng.         

Công ty VSIP là chủ đầu tư khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (KCN VSIP), là KCN được thành lập theo văn bản ký kết giữa hai Chính phủ Việt Nam và Singapore. Công ty VSIP ra đời với sự liên kết góp vốn đầu tư của Becamex IDC và các đối tác đầy kinh nghiệm do Tập đoàn SembCorp Industries (Singapore) đứng đầu. Từ  VSIP I được khởi công xây dựng vào năm 1996, đến nay công ty đã mở rộng đầu tư KCN VSIP II và VSIP II A tại Bình Dương, KCN VSIP III tại Bắc Ninh, KCN VSIP IV tại Hải Phòng và KCN VSIP V vừa khởi công xây dựng tại Quảng Ngãi.  

Sau 17 năm hình thành và phát triển, hiện các KCN VSIP do Công ty VSIP đầu tư đã phát huy hiệu quả, thu hút 490 nhà đầu tư đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng giá trị đầu tư hơn 6,4 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 140.000 lao động… Qua đó các KCN VSIP đã tạo được nhiều thành tựu đáng kể và góp phần quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam, tạo dựng hình ảnh và môi trường đầu tư tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế và xứng tầm là biểu tượng cho tình hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa 2 Chính phủ Việt Nam và Singapore.

Tại buổi trao Huy chương, bà Low Sin Leng, đồng Chủ tịch HĐQT Công ty VSIP cho rằng, bà rất cảm động và vinh dự nhận được phần thưởng cao quý mà Nhà nước Việt Nam trao tặng cho quá trình công tác tại Công ty VSIP. Bà cũng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương, cảm ơn đối tác Becamecx IDC đã quan tâm giúp đỡ tận tình, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty VSIP ngày càng phát triển vượt bậc. Bà Low Sin Leng cũng cho biết, bà rất ấn tượng với đất nước và con người Việt Nam, tuy kết thúc vai trò đồng chủ tịch HĐQT tại công ty nhưng với công việc mới trong lĩnh vực kiến trúc, bà sẽ nổ lực hết mình cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai đất nước, hai dân tộc….

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, là đồng Chủ tịch HĐQT Công ty VSIP, bà Low Sin Leng đã đóng góp lớn cho sự thành công của các KCN VSIP, qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội của Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Từ thành công đó, hôm nay các KCN VSIP đã phát triển ra nhiều tỉnh thành và trở thành mô hình KCN kiểu mẫu, tạo lực thu hút đầu tư và thúc đẩy cho kinh tế Việt Nam phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của bà Low Sin Leng, đồng thời mong muốn với kinh nghiệm của mình, bà Low Sin Leng tiếp tục quan tâm và đóng góp cho sự hợp tác tốt đẹp giữa doanh nghiệp Việt Nam và Singapore, cho các KCN VSIP ngày cành phát triển và xứng tầm là biểu tượng hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore.

TRỌNG MINH

       

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên