Xã An Tây (Bến Cát): Siết chặt quy củ hoạt động của doanh nghiệp

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

Để bảo đảm tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã phát triển ổn định, UBND xã An Tây đã có những chỉ đạo sát sao về việc siết chặt một số hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó tiêu biểu nhất là thuế môn bài, hoạt động bảo vệ môi trường và lĩnh vực đầu tư kinh doanh…

Tính đến tháng 9-2013, UBND xã An Tây đã phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lấy mẫu nước ngầm ở khu vực xung quanh KCN Việt Hương II, sau khi có kết quả xét nghiệm, UBND xã đã lập hồ sơ giải quyết hỗ trợ ảnh hưởng cho 28 hộ dân với tổng số tiền 140 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, UBND xã tiến hành rà soát, lập danh sách và thanh tra, kiểm tra các hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trên địa bàn xã. Qua đợt kiểm tra mới nhất, toàn xã có 400 hộ kinh doanh, trong đó có 165 hộ tham gia lĩnh vực dịch vụ, 162 hộ thương nghiệp, 55 hộ kinh doanh ăn uống và 18 hộ sản xuất. Tính đến thời điểm này, xã An Tây đã hoàn thành 100% việc thu thuế môn bài năm 2013 và 80% tiến độ thu thuế phi nông nghiệp với tổng ngân sách thu về đạt gần 150 triệu đồng.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=327
Quay lên trên