Triển khai đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp

Cập nhật: 19-10-2015 | 17:58:24

(BDO) Chiều 19-10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về kết quả công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN), an toàn thực phẩm (ATTP) 9 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch đợt cao điểm vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến Tết Nguyên đán 2016. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo, sau 9 tháng thực hiện, công tác quản lý chất lượng VTNN và ATTP đã có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh việc hoàn thiện văn bản pháp luật, phổ biến, hướng dẫn nông dân, doanh nghiệp áp dụng quy trình sản xuất an toàn được chứng nhận, các bộ địa phương trên cả nước đã tiến hành kiểm tra, xếp loại các cơ sở sản xuất VTNN, ATTP nông, lâm, thủy sản (NLTS). Một số tỉnh đã thực hiện công khai các cơ sở xếp loại A, B, C trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua các đợt thanh tra chuyên ngành, đã ban hành 1.198 quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 21 tỷ đồng. Trong đó, các hành vi vi phạm chủ yếu là sản xuất VTNN ngoài danh mục, không đảm bảo chất lượng; vi phạm quy định ghi nhãn hàng hóa, điều kiện vệ sinh nhà xưởng không đảm bảo ATTP.

Tại Hội nghị, Bộ NNPTNT đã phát động đợt cao điểm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến Tết Nguyên đán 2016. Nội dung trọng tâm bao gồm tuyên truyền, phổ biến kiến thức ATTP; hỗ trợ cơ sở sản xuất, kinh doanh chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt (GAP), đủ điều kiện ATTP; tăng cường thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; kiểm soát thực phẩm nhập khẩu…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị ngành NN-PTNT phối hợp với Hội Nông dân, Hội LHPN các cấp tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ của thực phẩm không an toàn, phát động cộng đồng ủng hộ đợt cao điểm vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến Tết Nguyên đán 2016. Bên cạnh đó, tiếp tục khuyến khích phát triển các mô hình thực hành nông nghiệp tốt (GAP) và mô hình chuỗi thực phẩm an toàn...

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên