Triển khai kế hoạch bình ổn thị trường năm 2016

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:21:46

Sở Công thương vừa có cuộc họp với các sở ngành liên quan, phòng kinh tế các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các doanh nghiệp bình ổn thị trường để thống nhất kế hoạch bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh năm 2016. Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, cuộc họp đi đến thống nhất về nhiều vấn đề.

Cụ thể, về dự trữ hàng hóa, các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường đã thống nhất về mức dự trữ; các doanh nghiệp sẽ nghiêm túc thực hiện dự trữ theo kế hoạch khi UBND tỉnh ban hành. Hàng hóa thiết yếu dự trữ để bình ổn thị trường là hàng hóa bảo đảm chất lượng, do các doanh nghiệp sản xuất trong nước cung cấp, bảo đảm thời hạn sử dụng. Về vốn vay ưu đãi dự trữ hàng thiết yếu, Sở Tài chính thống nhất tiếp tục hỗ trợ cho vay ưu đãi bình ổn thị trường từ vốn ngân sách với lãi suất 0% cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn có nhu cầu vay dự trữ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 theo hướng giảm dần từng năm. Cụ thể, năm 2016 tổng hạn mức cho vay ưu đãi là 30 tỷ đồng.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên