Triệt xoá thành công chuyên án bí số 222C

Cập nhật: 23-12-2023 | 18:19:56

(BDO) Chiều 23-12, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng cho biết, đơn vị vừa triệt xoá thành công chuyên án ma tuý bí số 222C do Nguyễn Thanh Châu (SN 1985, ngụ ở thị trấn Dầu Tiếng) cầm đầu. Trong chuyên án này, ngoài Châu, CA bắt giữ thêm hai người liên quan cùng số lượng lớn về ma tuý và nhiều tang vật liên quan.  

Nguyễn Thanh Châu lúc bị bắt

 Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thanh Châu là người nghiện ma túy nhiều năm, có tiền án, tiền sự với tội danh tàng trữ, mua bán ma tuý. 

Sau ngày chấp hành xong án tù, năm 2021, Châu về địa phương sinh sống và tái nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài và mua ma tuý sử dụng, Châu móc nối với nhiều con nghiện trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, thành lập đường dây buôn bán ma tuý. 

Trần Chinh và Nguyễn Thanh Giàu

Qua công tác nghiệp vụ, tháng 2-2023, Đội cảnh sát Kinh tế-Ma tuý CA huyện Dầu Tiếng tham mưu lãnh đạo CA huyện xác lập chuyên án bí số 222C để tập trung tối đa lực lượng nhằm đánh sập đường dây ma tuý này. Các trinh sát xác định, Châu thường xuyên đến khu vực bến xe Củ Chi, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh để mua ma túy của một số đối tượng. Sau đó đem về thị trấn Dầu Tiếng  chia nhỏ, bán lại cho các con nghiện và sử dụng. 

Nhằm qua mắt lực lượng chức năng theo dõi, Châu chọn thời gian, tuyến đường di chuyển mua, bán ma túy không cố định. Ngoài ra, anh ta thường xuyên thay đổi cung đường di chuyển cũng như thay đổi điểm hẹn để giao ma tuý cho con nghiện trên địa bàn. 

Sau thời gian dài mật phục theo dõi, đến giữa tháng 12-2023, ban chuyên án quyết tâm triệt xóa đường dây ma tuý do Châu cầm đầu. Ngày 16-12, ban chuyên án thành lập nhiều tổ trinh sát với quyết tâm bắt giữ Châu cùng tang vật. Từ nguồn tin của các tổ trinh sát báo về, sáng 16-12, ban chuyên án xác định Châu sẽ xuất hiện trên địa bàn xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng để giao ma tuý cho con nghiện nên bố trí nhiều tổ trinh sát đón lỏng. 

Ma tuý cùng nhiều tang vật liên quan trong ban chuyên án 222C.

Nghi vấn có người theo dõi, trên đường đi giao hàng trắng, Châu tăng tốc xe và thay đổi cung đường di chuyển, rồi chạy vào lô cao su. Đến 11 giờ 40 phút cùng ngày, CA bắt giữ Châu trên địa bàn xã Định Hiệp khi trên người đang cất giữ nhiều bịch ma tuý với số lượng lớn.  

Tiếp tục điều tra mở rộng, trưa 17-12, CA bắt quả tang Trần Chinh (SN 1985) và Nguyễn Thanh Giàu (SN 1993) đều ngụ thị trấn Dầu Tiếng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại căn nhà không số thuộc khu phố 4B, thị trấn Dầu Tiếng. Qua khám xét nơi ở của Chinh và Giàu, lực lượng chức năng phát hiện một hộp nhựa, bên trong có bảy bịch ma tuý với trọng lượng là 0,4833 gam. Hiện ban chuyên án đang tiếp tục xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan trong vụ án để xử lý theo quy định.

Thiếu tá Trịnh Quốc Long Khánh, Đội trưởng Đội cảnh sát Kinh tế-Ma tuý CA huyện Dầu Tiếng, Phó ban chuyên án 222C cho biết, việc triệt xoá thành công chuyên án ma tuý là thành tích đầu tiên trong đợt cao điểm phòng ngừa, đấu trang trấn áp tội phạm trước, trong sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong năm 2023, đơn vị cũng đã chủ động nắm tình hình địa bàn, triệt xoá nhiều điểm ma tuý, bắt giữ hàng chục đối tượng liên quan cùng tang vật. Cũng trong năm, số lượng người nghiện ma tuý trên địa bàn giảm, không phát sinh thêm đối tượng nghiện mới.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2561
Quay lên trên