Tăng cường tuần tra phòng ngừa tội phạm

Cập nhật: 23-12-2023 | 10:27:12

Những ngày qua, lực lượng Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm. Công tác này luôn được chú trọng và đã đạt được nhiều kết quả từ đầu năm đến nay.


Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh sử dụng chó nghiệp vụ hỗ trợ trong tuần tra phòng chống tội phạm. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Một trong những cách làm hay của Công an tỉnh là đã phát huy hiệu quả của lực lượng tuần tra đặc biệt 171. Lực lượng này đã huy động được sức mạnh tổng hợp và tấn công mạnh tội phạm đường phố có dấu hiệu gia tăng vào cuối năm.

Theo báo cáo của UBND tỉnh về công tác phòng chống tội phạm, trong năm 2023, lực lượng 171 toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 3.200 cuộc tuần tra với hơn 22.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua các cuộc tuần tra đã phát hiện 16.710 trường hợp vi phạm giao thông; 129 đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép; 41 đối tượng tàng trữ vũ khí thô sơ…

Trong khi đó, lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cũng đã phát huy thế mạnh trong tuần tra và được người dân, các cơ quan, ban ngành đánh giá cao. Cụ thể trong năm 2023, lực lượng này đã tổ chức được 5 tổ hành quân dã ngoại đến các địa bàn trọng điểm để thực hiện công tác dân vận và phối hợp tuần tra, truy quét, tấn công tội phạm; tổ chức được hàng trăm cuộc phối hợp với các lực lượng khác kiểm tra hành chính, giữ gìn an toàn giao thông, an ninh trật tự trên các tuyến đường trọng điểm. Qua tuần tra đã bắt giữ 27 đối tượng vi phạm pháp luật bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Xác định được vai trò quan trọng của công tác tuần tra phòng ngừa tội phạm, trong chỉ đạo về việc tăng cường phối hợp thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh yêu cầu các đơn vị thành viên, các địa phương triển khai quyết liệt phương án, kế hoạch, trong đó huy động lực lượng tham gia cùng công an tuần tra, kiểm soát nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, giữ bình yên để người dân đón một cái tết an toàn.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên