Trước phiên chất vấn và trả lời chất vấn: Cử tri gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng

Cập nhật: 09-12-2014 | 08:33:53

Hôm nay (9-12), kỳ họp lần thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII sẽ bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Trước phiên chất vấn, cử tri trong tỉnh tiếp tục gửi đến kỳ họp nhiều tâm tư, nguyện vọng.

Ông NGUYỄN VĂN HAI, cử tri phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một: Thoát nghèo phải bền vững…

So với tiêu chí hộ nghèo, cận nghèo của cả nước, tiêu chí của Bình Dương cao hơn nhiều. Hàng năm, chúng ta đều có nhiều chương trình hỗ trợ cho người nghèo ổn định cuộc sống như xây nhà đại đoàn kết, nhà chữ thập đỏ, hỗ trợ vốn… Tuy nhiên tôi thấy, hiện nay một số hộ nghèo chưa thật sự thoát nghèo bền vững. Chẳng hạn, một hộ dân trong năm 2013 thuộc dạng hộ nghèo. Năm 2014, hộ này được trao tặng một căn nhà mới, hoặc cho vay một số tiền… đã được xếp vào danh sách thoát nghèo. Trong khi trên thực tế, thu nhập của họ vẫn vậy thì cũng chưa thể nói là thoát nghèo được… Vì vậy, cần phải có biện pháp để các hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Bà NGUYỄN THỊ LIỄU, cử tri phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Cần biện pháp mạnh bảo đảm an toàn giao thông

Thời gian qua, vấn đề an toàn giao thông (ATGT) đã được các cấp, ngành, địa phương đặc biệt quan tâm. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy tai nạn giao thông đã giảm trên cả 3 tiêu chí, số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, mất ATGT vẫn luôn là vấn đề nhức nhối, bởi số vụ tai nạn đã giảm nhưng vẫn ở mức cao, nhất là từ khi các tuyến đường mới được mở ra, thông thoáng, lượng xe cộ lưu thông nhiều hơn… và đâu đó vẫn còn tình trạng đua xe… Vì vậy, ngành chức năng cần tăng cường quản lý ATGT, cụ thể là phải lắp đặt thêm các biển báo; tăng cường lực lượng tuần tra giao thông; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho người dân.

Ông NGUYỄN TIẾN THỊNH, cử tri khu phố Tây A, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An: Đường giao thông phải xứng tầm với đô thị

Là người dân tại TX.Dĩ An, chúng tôi rất vui mừng trước sự phát triển công nghiệp và đô thị của địa phương thời gian qua. Từ phát triển công nghiệp hóa, TX.Dĩ An đang tạo dựng được một diện mạo đô thị mới. Tuy nhiên, trong xu hướng đô thị hóa, cơ sở hạ tầng tại địa phương vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, cụ thể là các tuyến đường giao thông nội ô, nhất là các tuyến đường trong các khu phố. Những tuyến đường liên khu phố chưa hiện đại, có con đường xuống cấp, hư hỏng khiến việc đi lại của bà con chưa thuận tiện. Vào mùa mưa, trên địa bàn thị xã vẫn còn tình trạng ngập úng cục bộ. Vì vậy, chúng tôi muốn có được sự quan tâm, đầu tư, nâng cấp các tuyến đường này để xứng tầm với sự phát triển đô thị của TX.Dĩ An. Ngoài ra, trong quá trình đô thị hóa, tình trạng nước thải của công ty, xí nghiệp, rác sinh hoạt thải ra làm ô nhiễm môi trường. Chúng tôi mong muốn các ngành chức năng có biện pháp xử lý kiên quyết để bảo vệ môi trường sống trong lành cho nhân dân.

T.THẢO - N.NHƯ - K.VÂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên