Trước thềm kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX: Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến kỳ họp

Cập nhật: 10-07-2017 | 08:58:39

Theo kế hoạch, kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX sẽ diễn ra trong 2 ngày 13 và 14-7 tới. Trong các buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND với cử tri trước kỳ họp, cử tri đã đánh giá cao tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương; đồng thời nêu nhiều ý kiến, kiến nghị đến các vấn đề như hạ tầng giao thông, môi trường, phát triển đô thị và nhiều vấn đề an sinh xã hội khác.

 

 Cử tri xã Tam Lập, huyện Phú Giáo nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 4. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

 Bảo đảm hạ tầng giao thông

Tại các buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe các đại biểu dân cử báo cáo về kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, kết quả thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; đồng thời thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa IX. Song song đó, các cử tri đã được các đại biểu HĐND trình bày kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị tại lần tiếp xúc trước cũng như các giải pháp, lộ trình giải quyết các vấn đề được kiến nghị của các cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của phóng viên qua tham dự các buổi tiếp xúc, khi được nghe các đại biểu báo cáo hoạt động của HĐND, kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, cử tri tỏ ra phấn khởi trước những thành quả phát triển của địa phương cũng như kết quả hoạt động của HĐND, đại biểu HĐND. Cử tri mong muốn, các đại biểu HĐND sẽ tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm là người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói của các cử tri, đóng góp vào kết quả hoạt động của HĐND cũng như trong việc giải quyết các vấn đề bức thiết, qua đó góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển.

Một trong những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm tại các buổi tiếp xúc là cơ cở hạ tầng giao thông. Nhiều cử tri phản ánh, hệ thống giao thông tại một số địa phương đã xuống cấp, cần sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa, nâng cấp nhằm bảo đảm cho nhu cầu thông thương và đi lại của người dân. Cử tri phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một phản ánh Cầu Ván ở khu phố 1 hiện đã hư hỏng nặng gây ảnh hưởng đến việc lưu thông đi lại của người dân địa phương, đề nghị chính quyền cần nhanh chóng sửa chữa, nâng cấp trong thời gian tới. Công trình lắp đặt đường ống dẫn nước thải thuộc dự án thu gom nước thải của TP.Thủ Dầu Một gây ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của nhiều hộ dân. Tại phường Phú Lợi, cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng cần có các giải pháp kiềm chế tai nạn tại các giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc địa bàn phường nhằm bảo đảm an toàn cho người dân và các phương tiện giao thông...

Trong khi đó, cử tri phường Tân Đông Hiệp, TX.Tân Uyên đề nghị chính quyền và các cơ quan chức năng cần trang bị đèn chiếu sáng, tín hiệu giao thông tại các tuyến đường nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông cũng như an ninh tại các khu dân cư. Các cử tri phản ánh, trên một số tuyến đường tình trạng các xe container dừng, đỗ sai quy định xuất hiện ngày càng nhiều gây cản trở giao thông; một số tuyến đường qua thời gian sử dụng đã xuống cấp. Cũng về vấn đề hạ tầng giao thông, cử tri xã Tân Long, huyện Phú Giáo phản ánh, đường ĐT750 đoạn đi qua địa bàn xã đang hư hỏng, xuống cấp gây tai nạn giao thông; đề nghị lắp đặt đèn đường trên các đoạn đường giáp ranh với các xã, để bảo đảm an toàn giao thông cũng như an ninh trật tự; các tuyến đường trong khu dân cư chưa được bê tông hóa đồng bộ, chưa bảo đảm trong kết nối lưu thông.

Giải quyết tốt ô nhiễm môi trường

Qua theo dõi tại các điểm tiếp xúc, nhiều cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị đến vấn đề ô nhiễm môi trường. Đây cũng chính là vấn đề được cả cử tri và đại biểu HĐND quan tâm tại rất nhiều kỳ họp HĐND tỉnh. Mặc dù cử tri đánh giá cao trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong công tác bảo đảm môi trường, tuy nhiên, cử tri cho rằng công tác này cần phải được tiếp tục được quan tâm, đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới. Vấn đề ô nhiễm môi trường, đổ rác bừa bãi không đúng nơi quy định tại một số tuyến đường, khu dân cư vẫn còn xuất hiện; tình trạng ngập úng tại ngã tư miếu Ông Cù và khu vực Bệnh viện Vạn Phúc khi trời mưa vẫn chưa được khắc phục triệt để, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân là những vấn đề bức xúc được cử tri phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An nêu lên tại buổi tiếp xúc mới đây. Cử tri nơi đây cũng mong muốn, chính quyền địa phương cần có giải pháp căn cơ để giải quyết tốt các vấn đề trên để TX.Thuận An thực sự là đô thị văn minh, hiện đại...

Cùng về vấn đề môi trường, cử tri phường An Thạnh, TX.Thuận An phản ánh, hiện nay trên địa bàn phường vẫn còn tình trạng các lò gốm đốt củi gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, các cơ quan chức năng cần có các biện pháp xử lý triệt để; cần xây dựng đồng bộ hệ thống thoát nước phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị, tránh tình trạng ngập úng khi trời mưa, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; cần có các biện pháp đẩy nhanh các dựán chậm tiến độ để không ảnh hưởng đến đời sống người dân khu vực quy hoạch.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri tại TX.Tân Uyên, nhiều cử tri kiến nghị các vấn đề về tình trạng ngập úng, ô nhiễm môi trường là các vấn đề đang bức xúc của địa phương. Cử tri phường Khánh Bình kiến nghị: Đường mương nước Bà Tô trên địa bàn phường vào mùa mưa thường gây gập úng, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất nông nghiệp của người dân. Các cấp chính quyền cần nhanh chóng có các biện pháp khắc phục để người dân bảo đảm cuộc sống và sản xuất. Cử tri phường Thái Hòa bày tỏ mong muốn các cấp, các ngành cần tiếp tục giải quyết kịp thời, hiệu quả vấn đề nước thải ở một số công ty, xí nghiệp trên địa bàn phường nhằm bảo đảm môi trường sống và sản xuất cho người dân.

Cùng với các vấn đề nêu trên, các cử tri tại địa phương cũng dành sự quan tâm đến một số vấn đề như: Chính sách cho người có công cách mạng, an ninh trật tự, khai thác khoáng sản, giải quyết việc làm… Tại các buổi tiếp xúc, hầu hết các vấn đề cử tri quan tâm, nêu kiến nghị đã được các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND các địa phương ghi nhận, tiếp thu, trả lời thỏa đáng. Các vấn đề khác không thuộc thẩm quyền đã được các đại biểu HĐND ghi nhận để kiến nghị lên các cơ quan thẩm quyền giải quyết trong thời gian sớm nhất.

 P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=657
Quay lên trên