Tuổi trẻ góp sức nơi tuyến đầu

Cập nhật: 18-04-2020 | 10:29:08

Chia sẻ khó khăn với các y, bác sĩ và lực lượng quân đội ở những khu cách ly, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã xung kích tham gia hỗ trợ tuyến đầu để góp phần chung tay cùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) tặng nhu yếu phẩm phục vụ cho khu cách ly trường Quân sự tỉnh

Trong tuần qua, Tỉnh đoàn đã tổ chức đợt trao tặng đột xuất nhu yếu phẩm và quần áo bảo hộ trị giá 20 triệu đồng cho các y, bác sĩ, tình nguyện viên tại khu cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở phường Hòa Lợi (TX.Bến Cát). Sự đóng góp này không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm tuổi trẻ với cộng đồng mà còn là sự góp sức của các cá nhân, tổchức, tạo nên sức lan tỏa về sự sẻchia cùng với các y, bác sĩ không quản gian nguy để tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Những tháng qua, trên truyền thông chúng ta bắt gặp những hình ảnh “ăn núi, ngủ rừng”của các chiến sĩ đóng quân dọc theo chiều dài đất nước, trên các tuyến biên giới tiếp giáp với các nước láng giềng. Những chiến sĩ quân hàm xanh đã lập các đồn, bốt dã chiến để chặn đứng nguy cơ lây lan dịch bệnh từ biên giới. Đồng cảm với các chiến sĩ, Đoàn cấp huyện và cấp phường trong tỉnh đã có hành động nêu cao tinh thần chia sẻkhó khăn với các chiến sĩ nơi biên giới, hậu phương vì tiền tuyến. Thành đoàn Thuận An đã phối hợp cùng với Chi hội Doanh nhân trẻthành phố tổchức chương trình “Tuổi trẻdoanh nghiệp chung tay vì cộng đồng - Cùng đẩy lùi dịch Covid-19” trang bị nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợĐồn biên phòng Đắk Ơ (tỉnh Bình Phước) đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại vùng biên giới.

Khi thấy những hình ảnh vất vả của các chiến sĩ làm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn cấp bách ở các vùng biên giới ở tỉnh Hà Tĩnh, Phường đoàn An Bình (TP.Dĩ An) đã khẩn trương thực hiện công trình gửi tặng lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh 4.000 khẩu trang và 150 áo thun với tổng trị giá gần 37 triệu đồng. Đại diện Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tuổi trẻphường An Bình. Sự quan tâm, động viên kịp thời với lực lượng nơi tuyến đầu là rất thiết thực và đáng quý, góp phần chung tay hỗ trợngăn chặn dịch bệnh và giữ gìn sức khỏe cho lực lượng chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chị Lê Thị Hà Giang, Bí thư Phường đoàn An Bình, cho biết: “Thấy các anh chiến sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện thiếu thốn, Phường đoàn đã vận động và nhận hỗ trợtừ Thành đoàn, Chi đoàn Bưu điện, Chi đoàn Tài nguyên và Môi trường thành phố và các nhàhảo tâm. Tất cả đều mong muốn hỗ trợcác chiến sĩ biên phòng tỉnh Hà Tĩnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công trình còn mang ý nghĩa vì biên cương Tổquốc và động viên tinh thần các chiến sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Tại Bình Dương, các chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cũng đang ngày đêm không quản ngại khó khăn, gian khổ, xung kích trên tuyến đầu cùng với các cấp, các ngành tích cực phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và cuộc sống bình yên của nhân dân. Ở các khu vực cách ly tập trung, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động nhường doanh trại, cơ sở vật chất, huy động lực lượng phục vụ, chăm sóc chu đáo, tận tình, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho công dân Việt Nam và người nước ngoài vềcách ly.

Trân trọng tinh thần ấy của lực lượng bộ đội tuyến đầu trong công tác tiếp nhận đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổcó dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Phường đoàn Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) đã tổ chức tặng nhu yếu phẩm phục vụ cho khu cách ly tại trường Quân sự tỉnh. Đoàn đã đến thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng nơi tuyến đầu trong khu cách ly và trao tặng 650kg rau, củ, quả các loại, tổng giá trị hơn 12 triệu đồng. Hoạt động này của Phường đoàn mong muốn góp một phần nhỏ cùng các chiến sĩ tham gia chung tay, đẩy lùi đại dịch Covid-19 và là hành động thể hiện tình cảm trân quý của tuổi trẻđịa phương dành cho các chiến sĩ trong thời điểm “chống dịch như chống giặc”.

Các hoạt động hỗ trợcủa tuổi trẻBình Dương đã góp phần động viên tinh thần cho lực lượng quân đội, qua đó các chiến sĩ phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khắc phục khó khăn, ngày đêm công tác tại khu cách ly, xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên