Tuổi cao nêu gương sáng

Cập nhật: 12-05-2017 | 08:08:43

 Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Sơn Bá (ảnh), khu phố 3, phường Tân Định, TX.Bến Cát, dù đã 73 tuổi đời, gần 40 năm tuổi Đảng vẫn luôn nêu gương sáng cho hội viên trong công tác hội và các phong trào, hoạt động của địa phương.

Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, một vùng đất giàu truyền thống yêu nước, năm 1962, chàng thanh niên Nguyễn Sơn Bá đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến năm 1965, ông được chuyển qua ngành công an và được giao nhiệm vụ hoạt động tình báo. Năm 2000, ông được phân vào phụ trách phía Nam Sài Gòn, đến năm 2003 ông về hưu và tham gia sinh hoạt tổ chức Hội CCB tại phường Tân Định. Từng xông pha nơi khói bom, lửa đạn, khi về với cuộc sống đời thường, người lính bộ đội Cụ Hồ năm xưa lại tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Năm 2010, được sự tín nhiệm của mọi người ông được bầu giữ chức Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố 3 cho đến nay.

Có dịp gặp và trò chuyện với ông Nguyễn Sơn Bá, chúng tôi mới thấy được sự nhiệt tình của người CCB này. Năm nay đã 73 tuổi, cái tuổi đáng ra phải nghỉ ngơi hưởng tuổi già an nhàn, vui vẻ bên con cháu, nhưng với quan điểm “là bộ đội Cụ Hồ thì phải gương mẫu học tập và làm theo lời Bác trong mọi việc, kể cả việc nhỏ nhất để mọi người noi theo”, ông vẫn mang hết tâm huyết và lòng nhiệt tình tham gia vào công tác hội. Đặc biệt, khi Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới triển khai thực hiện tại địa phương, được Ban Chấp hành Hội CCB phường huy động, ông đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia đóng góp vào các phần việc, chung tay xây dựng các tiêu chí nông thôn mới. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới.

CCB Nguyễn Sơn Bá tâm sự: “Tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương vừa góp được sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương giàu đẹp; đồng thời chúng tôi còn tìm thấy niềm vui giữa những người lính với nhau, cùng nhau ôn lại kỷ niệm, chia sẻ mọi khó khăn. Đó chính là điều mà tôi cảm thấy hạnh phúc. Không ngại tuổi cao, còn sức khỏe tôi còn tiếp tục tham gia các hoạt động phong trào của hội, tiếp tục góp sức mình vào sự phát triển của địa phương”.

Thời gian qua, ông còn chủ động tham mưu với Ban Chấp hành Hội CCB phường đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB đoàn kết, giúp đỡ nhau xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng”, coi đây là một trong những việc làm thiết thực hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ khi tham gia vào sinh hoạt hội, với số vốn ít ỏi nhưng bằng tinh thần nhiệt huyết, ông đã phát động phong trào giúp đỡ CCB làm kinh tế, thành lập quỹ tương trợ giúp đỡ hội viên nghèo phát triển kinh tế gia đình và được mọi người ủng hộ. Hiện nay, số vốn của quỹ đã lên đến hơn 30 triệu đồng, giúp đỡ được nhiều hội viên vươn lên ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, ông còn tham gia nhiều hoạt động như hòa giải ở khu phố, tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn…

Nói về người đồng chí, đồng đội của mình, ông Thái Doãn Ngân, Phó Chủ tịch Hội CCB phường Tân Định, cho biết: “Ông Nguyễn Sơn Bá là một chi hội trưởng, một CCB gương mẫu, luôn hết mình trong công việc. Ông luôn đi đầu trong các hoạt động của hội, là lá cờ đầu trong mọi phong trào. Bất kể nắng mưa, ông luôn nhiệt tình tham gia mọi hoạt động do hội cấp trên phát động, xứng đáng là tấm gương điển hình để mọi người noi theo”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội CCB

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=858
Quay lên trên