Tuyên dương 183 tập thể, cá nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc 

Cập nhật: 30-05-2017 | 19:12:52

(BDO) Chiều 30-5, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc 138 của tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2016 và triển khai phương hướng năm 2017. Đến dự hội nghị có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh. 

Đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua của Bộ Công an cho các tập thể.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2016, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh ở Bình Dương đã huy động được sức mạnh của toàn dân và của cả hệ thống chính trị, phát huy được ý thức trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo của nhân dân trong từng khu dân cư, từng cơ quan, doanh nghiệp trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Phong trào đã được đổi mới, cả về nội dung lẫn hình thức theo hướng “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải”, nhiều mô hình mang tính xã hội hóa cao tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy phong trào. Hiện toàn tỉnh đã duy trì hoạt động có hiệu quả 91/91 Câu lạc bộ phòng chống tội phạm với 3248 hội viên,  84/91 địa phương thành lập Đội Xung kích chống tội phạm. Qua đó, có tác dụng to lớn trong phòng ngừa và tấn công tội phạm, đảm bảo tốt an ninh trật tự, tạo đà cho kinh tế xã hội ngày càng phát triển. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng đánh giá cao kết quả Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã đạt được; đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường nắm tình hình, rà soát, xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm; chủ động xây dựng kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy....

Hội nghị cũng đã lắng nghe nhiều báo cáo, tham luận về các mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao tặng cờ, bằng khen tuyên dương 183 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh năm 2016. 

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên