Tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình

Cập nhật: 23-11-2016 | 09:53:45

7 tập thể, 4 cá nhân được UBND tỉnh tuyên dương tại hội nghị hôm nay (23-11) là những điển hình thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Các cá nhân, tập thể này đã góp phần quan trọng vào thành công chung của Bình Dương trong công tác cải cách hành chính.

Đoàn đại biểu cấp cao Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tham quan Trung tâm Hành chính công của tỉnh và khen ngợi những cách làm hay Ảnh: H.VĂN

Nâng cao vai trò cá nhân phụ trách

Thời gian qua, rất nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh luôn phát huy tốt vai trò cá nhân phụ trách trong công tác cải cách TTHC. Nếu như ở Trung tâm Hành chính công, từ lãnh đạo trung tâm cho đến cán bộ phụ trách công tác chuyên môn luôn tích cực, năng động để sắp xếp, bốtrí và luôn tìm tòi cách làm khoa học, bài bản để tạo ra một bộ mặt trung tâm hành chính công thân thiện, hiện đại, giải quyết hồ sơ TTHC hiệu quả, thì ở bộ phận “một cửa” của UBND TX.Dĩ An luôn là điểm sáng trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho biết để thực hiện tốt công tác giải quyết TTHC, tập thể phải có tinh thần đoàn kết thống nhất, trước hết là tập thể lãnh đạo gắn với việc thực hiện tốt dân chủ trong Đảng, tranh thủ trí tuệ của tập thể trong xây dựng các nghị quyết, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, nhiệm vụ cải cách hành chính. Cùng với đó, lãnh đạo địa phương luôn phát huy cao độ vai trò cá nhân phụ trách trong tổ chức thực hiện.

Để phát huy vai trò người đứng đầu trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC, Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Công thương, Ban Quản lý các KCN, UBND TX.Bến Cát, UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một luôn nhận thức đúng đắn, đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác mỗi ngày. Những bài học gần dân, sát dân, giúp dân trong giải quyết TTHC luôn được các cấp ủy tại các cơ quan, đơn vị, địa phương này phát huy và triển khai nghiêm túc đến cán bộ, công chức (CBCC) của cơ quan, đơn vị mình. Cụ thể là ở Ban Quản lý các KCN, cấp ủy Đảng luôn khuyến khích CBCC luôn tự nâng cao trình độ chuyên môn, xác định rõ trách nhiệm từng vị trí việc làm của CBCC, nhất là CBCC trực tiếp phụ trách bộ phận một cửa. Do vậy, trong nhiều tháng liền, tại quầy giải quyết TTHC của đơn vị này luôn đạt 100% tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn. Nhiều người dân, doanh nghiệp đã khen ngợi

 Quản lý các KCN trong chỉ đạo phục vụ việc giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp. vai trò người đứng đầu của Ban

Phát huy tinh thần “3 biết”

Từ khi triển khai thực hiện các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, ở Ban Quản lý các KCN, CBCC dù ở vị trí nào cũng thực hiện tốt tinh thần “3 biết”: Biết cười, biết cảm ơn và biết xin lỗi. Do vậy, các bộ phận tại ban này luôn là điểm sáng, phục vụ tốt nhu cầu giải quyết hồ sơ TTHC cho doanh nghiệp, người lao động, góp phần tạo bộ mặt thu hút đầu tư của tỉnh. Còn ở UBND phường Phú Cường, từ khi triển khai chỉ thị của Trung ương, của UBND tỉnh về việc tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách TTHC, từng bộ phận của UBND phường luôn phát huy tốt công tác rà soát, công khai TTHC, công tác giải quyết TTHC cho người dân. Từng CBCC của UBND phường đã phát huy trách nhiệm phục vụ người dân, phát huy “nụ cười công sở” trong từng việc làm. Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết để tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, UBND phường luôn quan tâm xây dựng đội ngũ CBCC “vừa hồng, vừa chuyên”, biết cười, biết xin lỗi, biết cảm ơn để đáp ứng nhu cầu giải quyết thủ tục hồ sơ theo hướng phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Rất nhiều CBCC phụ trách công tác liên quan đến giải quyết TTHC đã phát huy tinh thần phục vụ người dân theo chỉ đạo chung của UBND tỉnh. Ở Sở Y tế, anh Bùi Văn Sơn, chuyên viên văn phòng sở là một điển hình trong thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, của Sở Y tế. Anh Sơn là một cán bộ tích cực trong công tác tham mưu cho Sở Y tế thực hiện tốt công tác rà soát, kiểm soát, công khai minh bạch TTHC. Để có thành tích này, anh không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Còn chị Trần Thị Thắm, Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp cho rằng: “Người làm công tác cải cách TTHC không chỉ giỏi chuyên môn mà phải có cái tâm cải tiến, đổi mới, luôn luôn tìm giải pháp tốt nhất giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức. Ngoài việc vững vàng chuyên môn, tôi cũng như nhiều CBCC khác luôn phát huy tinh thần gần gũi, thân thiện với đồng nghiệp, người dân, doanh nghiệp trong công việc, luôn biết cười, biết xin lỗi, biết cảm ơn…”.

Theo Quyết định số 3039/QĐ-UBND ngày 10-11-2016 của Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 7 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách TTHC năm 2015-2016 gồm: Sở Khoa học - Công nghệ, Sở Công thương, Ban Quản lý các KCN, Trung tâm Hành chính công, UBND TX.Dĩ An, UBND TX.Bến Cát, UBND phường Phú Cường (TP.TDM); bà Trần Thị Thúy Hường, Trưởng phòng Hành chính Tư pháp, Sở Tư pháp; bà Trần Thị Thắm, Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp; bà Võ Bình Đông, Phó Trưởng phòng Tư pháp, huyện Bắc Tân Uyên; ông Bùi Văn Sơn, chuyên viên Văn phòng Sở Y tế.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên