TX.Bến Cát: Dân vận hay, có ngay sự ủng hộ

Cập nhật: 22-10-2015 | 08:32:44

Từ những kết quả đạt được qua triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn TX.Bến Cát, đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì… Từ phong trào “Dân vận khéo”, nhiều mô hình hay đã đi vào thực tiễn cuộc sống.

 Những mô hình thiết thực

Bà Nguyễn Ngọc Dung, Phó ban Dân vận Thị ủy Bến Cát cho biết, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, tổ chức xã hội từ thị xã đến các xã, phường đã xây dựng kế hoạch gắn các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của ngành dọc cấp trên với phong trào thi đua “Dân vận khéo” nên được đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư”, từ đó đã tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, gắn kết tình làng nghĩa xóm, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Nhờ làm tốt công tác dân vận, rất nhiều DN đã đồng hành cùng TX.Bến Cát trong các chương trình an sinh xã hội. Trong ảnh: Một doanh nghiệp đóng tại địa bàn TX.Bến Cát hỗ trợ kinh phí giúp phường Phước Mỹ triển khai dự án nước sạch phục vụ nhân dân

Từ những phong trào và các cuộc vận động nói trên, thời gian qua đã xuất hiện nhiều tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp thiết thực trong việc phát triển kinh tế địa phương và an sinh xã hội. Đơn cử như Xã đoàn An Điền có mô hình “Mỗi tháng một công trình thiết thực”, Hội Chữ thập đỏ phường Mỹ Phước thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Mỹ Phước xây dựng Quỹ Tiếp sức tương lai… Về cá nhân điển hình có bà Nguyễn Thị Thu, xã An Điền làm tốt công tác từ thiện; ông Vi Văn Cảnh, phường Tân Định khéo vân động nhân dân đóp góp tiền sửa chữa đường nông thôn; ông Lê Văn Hẹ, xã Phú An đi đầu trong phong trào vận động hiến máu nhân đạo… Đó cũng chính là những tập thể, cá nhân tiêu biểu của TX.Bến Cát trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Ông Phạm Minh Tuấn, nguyên Trưởng ban Dân vận Thị ủy Bến Cát nhận định, qua thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên nâng cao tinh thần, thái độ, phong cách khi tiếp xúc với dân và thực hiện tốt 6 thao tác dân vận mà Bác Hồ đã dạy: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Thấm nhuần tư tưởng của Bác: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, mỗi tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” đều có cách làm hay, sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực đời sống, văn hóa, xã hội… Điều mà ông Tuấn hài lòng nhất sau hàng chục năm gắn với công tác dân vận là phong trào xây dựng, đẩy mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Nhiều chương trình đã góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương theo hướng ngày càng khởi sắc. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, vẫn cần phải khắc phục một số vấn đề trong thời gian tới. Đó là công tác triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch ở một số địa bàn còn chậm, các điển hình “Dân vận khéo” trong cán bộ, công chức ở các cơ quan, ban ngành còn ít, chưa nhân rộng được những mô hình hay. Có mô hình tuy phù hợp ở địa phương này, nhưng chưa phù hợp ở địa phương khác, nên không thể nhân rộng cứng nhắc mà phải có sự lựa chọn; một số mô hình chưa có hạt nhân làm nòng cốt… Đây chính là những thử thách khó khăn cho thế hệ kế thừa làm công tác dân vận trong thời kỳ mới, để dân vận thực sự trở thành công cụ hiệu quả của chính quyền trong việc nâng cao khối đại đoàn kết dân tộc

Dân vận tốt, doanh nghiệp an tâm

Ông Vũ Cao Thăng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hoa Thiên Phú phấn khởi cho biết, doanh nghiệp của ông đóng trên địa bàn TX.Bến Cát và luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương các cấp. Điều này đã giúp doanh nghiệp an tâm sản xuất, kinh doanh và cam kết đầu tư dài lâu tại đây. Sự gần gũi của lãnh đạo chính quyền các cấp đối với với doanh nghiệp chính là điều cần thiết để các chính sách từ Trung ương đến địa phương nhanh chóng được doanh nghiệp tiếp cận, từ đó có những bước điều chỉnh theo đúng quy định của luật pháp trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Còn bà Nguyễn Thị Hồng Thúy, Giám đốc Công ty SABMiller - KCN Mỹ Phước cho biết, tình hình an ninh trật tự tại địa phương luôn được bảo đảm nên doanh nghiệp rất an tâm. Chính vì thế, các doanh nghiệp cũng rất sẵn lòng tham gia tài trợ cho các chương trình dân vận, để cùng đồng hành với chính quyền trong việc xây dựng, phát triển các mô hình hay, thiết thực nhằm đem lại lợi ích cho cộng đồng dân cư.

Có thể nói, TX.Bến Cát là một địa phương điển hình của tỉnh trong công tác dân vận với nhiều cách làm hay, sáng tạo của các cá nhân, tập thể. “Dân vận khéo” ở TX.Bến Cát phát triển thành phong trào, từ đó đi sâu vào mọi ngóc ngách, lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, tạo sự phấn khởi, hưởng ứng sôi nổi của người dân tại các khu dân cư. Dân vận hay, có ngay sự ủng hộ chính là cách để bảo đảm cho thị xã phát triển nhanh và bền vững.

 Hiệu quả từ công tác dân vận của TX.Bến Cát đã đem lại những kết quả hết sức ấn tượng: Hàng chục nhà tình thương được xây dựng trao tặng cho người nghèo, hàng trăm triệu đồng được nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn, hàng ngàn người tham gia hiến máu nhân đạo, hàng trăm em học sinh nghèo được nhận học bổng tiếp sức đến trường… Mỗi mô hình, chương trình triển khai được đông đảo quần chúng tham gia hưởng ứng nhiệt tình, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi tại các ấp, xã, phường và lan tỏa mạnh trong toàn thị xã.

 

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=671
Quay lên trên