TX.Bến Cát: Hướng dẫn lấy ý kiến cử tri đối với đề án thành lập phường An Điền, An Tây và TP.Bến Cát

Cập nhật: 04-04-2022 | 08:07:29

UBND TX.Bến Cát vừa tổ chức hội nghị triển khai hướng dẫn lấy ý kiến cử tri và thông qua HĐND các cấp đối với đề án thành lập phường An Điền, An Tây và TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương cho lãnh đạo các ban, ngành thị xã, UBND các xã, phường và Ban Điều hành các khu, ấp.

Tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn quy trình, nội dung lấy ý kiến cử tri, trong đó tập trung vào phạm vi lấy ý kiến cử tri, nguyên tắc lập danh sách cử tri, hình thức lấy ý kiến cử tri, thành lập tổ lấy ý kiến cử tri, nhiệm vụ của tổ lấy ý kiến cử tri, báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri…

Phát biểu quán triệt tại hội nghị, bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, nhấn mạnh: Việc thành lập phường An Điền và phường An Tây và TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ TX.Bến Cát đã đề ra cần thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Do đó, việc lấy ý kiến cử tri cũng là một trong những khâu quan trọng trong việc thực hiện đề án nhằm bảo đảm tính công khai, dân chủ và đúng quy định của pháp luật.

Để công tác lấy ý kiến cử tri được bảo đảm đúng quy trình, thời gian quy định, UBND thị xã cũng yêu cầu các cơ quan, địa phương cần thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời đến cử tri về lý do, sự cần thiết và nội dung đề án thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương để từ đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=352
Quay lên trên