TX.Bến Cát: Tổ chức học Luật Nghĩa vụ quân sự và trao lệnh gọi thanh niên nhập ngũ năm 2016

Cập nhật: 01-02-2016 | 08:49:37

 Ngày 31-1, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Bến Cát tổ chức học Luật NVQS và trao lệnh gọi thanh niên nhập ngũ năm 2016 cho 144 thanh niên trúng tuyển NVQS trên địa bàn thị xã.

Năm 2016, TX.Bến Cát được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 135 thanh niên. Thời gian qua, Hội đồng NVQS thị xã phối hợp với lực lượng công an, Ban Chỉ huy Quân sự các xã, phường quản lý nắm nguồn thanh niên, lập danh sách niêm yết thanh niên đủ 17 tuổi; đưa ra xét duyệt NVQS các cấp bảo đảm công bằng và dân chủ; xem xét, lựa chọn những thanh niên có điều kiện về đạo đức và học vấn để tiến hành khám sức khỏe; tổ chức bình nghị ra dân số thanh niên trúng tuyển; trực tiếp đến nhà tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình, đồng thời trình bày rõ nội dung sinh hoạt ở đơn vị để gia đình yên tâm, động viên con em lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, các thanh niên đến nhận lệnh đạt 100%, qua đó các thanh niên trúng tuyển được trao đổi về Luật NVQS năm 2016 và trao lệnh gọi nhập ngũ, các thanh niên đều thể hiện tinh thần quyết tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, chấp hành nghiêm lệnh gọi và hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của nhân dân TX.Bến Cát.

Lễ trao lệnh gọi công dân nhập ngũ được tổ chức hàng năm nhằm tạo khí thế ban đầu, giúp cho thanh niên trúng tuyển NVQS thấy được trách nhiệm và vinh dự trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của hệ thống chính trị địa phương trong việc thực hiện quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

T.NGA - X.THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=590
Quay lên trên