TX.Bến Cát và TX.Thuận An: tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng

Cập nhật: 07-10-2015 | 14:09:32

(BDO) Sáng 7-10, TX.Bến Cát tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ khóa lần II, khóa XI mở rộng (ảnh). Đến dự Hội nghị có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác xây dựng Đảng, MTTQ, các đoàn thể quý III-2015 và báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh 9 tháng năm 2015.

Về mặt công tác xây dựng Đảng, mặt trận và các đoàn thể có những chuyển biến về chất lượng, tư tưởng, dư luận xã hội được nắm bắt tốt, giúp cấp ủy đảng có những định hướng kịp thời hiệu quả; công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định…

Về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, trong 9 tháng qua ước tổng giá trị sản xuất đạt hơn 50 ngàn tỷ đồng, tăng 14,26% so với cùng kỳ, đạt gần 73% Nghị quyết HĐND thị xã giao; tổng thu ngân sách trên địa bàn gần 712 tỷ đồng, đạt 73% dự toán tỉnh và HĐND thị xã giao, tổng chi ngân sách gần 455 tỷ đồng đạt 68% dự toán tỉnh và 64% dự toán HĐND thị xã giao. Tình hình kinh tế - xã hội thị xã tiếp tục tăng trưởng và phát triển ổn định, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản, công tác cải cách thủ tục hành chính được chú trọng thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả, công tác khám chữa bệnh tiếp tục được củng cố nâng cao, gia đình chính sách luôn được quan tâm chăm sóc…

Trong quý IV-2015, TX.Bến Cát tập trung các giải pháp phát triển công nghiệp đi vào chiều sâu, nâng cao chất lượng và hiệu quả. Thu hút có chọn lọc các dự án, khuyến khích các dự án đầu tư công nghệ mới, các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phục vụ phát triển địa phương. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội thị xã đến năm 2025. Tập trung các giải pháp, nguồn lực để thực hiện xây dựng và hoàn thành các công trình mục tiêu chào mừng Đại hội Đảng các cấp năm 2015. Bên cạnh đó, đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục, công tác khám sức khỏe cho nhân dân…                                                               

► Sáng cùng ngày, TX.Thuận An tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ thị xã lần thứ III, khóa XI mở rộng nhằm đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết 9 tháng qua và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015.

Theo đó, những nhiệm vụ trọng tâm của thị xã đã được các ngành, các xã, phường tập trung triển khai thực hiện nhằm giữ vững nhịp độ phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh. Trong 9 tháng qua, tổng thu ngân sách hơn 2.179 tỷ đồng, đạt 80,79%; trong đó ngân sách thị xã là hơn 954 tỷ đồng, đạt 81,83 % dự toán tỉnh giao…

Về công tác xây dựng Đảng, trong 9 tháng qua toàn thị xã đã kết nạp 130 đảng viên, đạt 130% chỉ tiêu nghị quyết của năm. Ban chấp hành Đảng bộ thị xã luôn bám sát chương trình công tác năm và sự chỉ đạo của cấp trên để lãnh đạo thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Hội nghị đã thảo luận, đưa ra phương hướng nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm. Trong đó, trọng tâm của tháng 10 là tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tuyên truyền ý nghĩa và chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức sự kiện TX.Thuận An đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới trong thời gian tới.

T.HIẾU –C.Danh – M.Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên