TX.Dĩ An: Điểm sáng trong phát triển Đảng, đoàn thể tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 10-08-2017 | 08:27:40

Thời gian qua, Đảng bộ TX.Dĩ An đã có nhiều giải pháp nhằm làm tốt công tác phát triển Đảng, đoàn thể, đặc biệt là trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN).

 Hiện trên địa bàn TX.Dĩ An có 6 khu và 2 cụm công nghiệp, có 3.448 DN với gần 113.000 công nhân đang làm việc. Xác định việc phát triển Đảng trong DNNKVNN là nhiệm vụ quan trọng, Ban Thường vụ Thị ủy Dĩ An đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai các nội dung đến các ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã và cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong toàn thị xã. Sau hội nghị, Thị ủy đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo gồm 11 thành viên do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy làm Trưởng ban chỉ đạo; bộ phận giúp việc gồm 5 thành viên. Ban chỉ đạo đã xây dựng quy chế hoạt động, đề ra chỉ tiêu phấn đấu cho từng giai đoạn và phân công, chỉ đạo cho các bộ phận, cơ quan có liên quan, tiến hành rà soát nắm tình hình cụ thể số lượng DNNKVNN đóng trên địa bàn thị xã làm cơ sở để tuyên truyền, vận động; tiến hành khảo sát các DN trên địa bàn và lên kế hoạch xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể tại các DN; đồng thời gắn kết sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương với DN trong việc giải quyết và xử lý tốt những vấn đề phức tạp phát sinh ở cơ sở...

 Ông Nguyễn Hữu Từ (thứ 4, từ phải qua), Phó Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại Chi bộ Công ty TNHH Quốc tế Sài Gòn, TX.Dĩ An. Ảnh: TUẤN ANH

Ông Nguyễn Minh Trung, Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Dĩ An cho biết: “Qua công tác khảo sát các DN sản xuất, kinh doanh có tính ổn định, thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước, có đảng viên và có sự đồng thuận của chủ DN thì sẽ tiến hành các thủ tục để thành lập các chi bộ. Tùy theo điều kiện và quy mô, DN sẽ thành lập chi bộ cơ sở hoặc chi bộ trực thuộc Đảng ủy các phường. Các hoạt động của tổ chức Đảng, Đoàn, công đoàn tại DN đã góp phần tích cực vào sự ổn định, phát triển và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh”.

Ông Hà Huy Liên, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Quốc tế Sài Gòn cho biết: “Chi bộ công ty luôn duy trì chế độ sinh hoạt hàng tháng; thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến cán bộ, đảng viên và người lao động. Từng đảng viên đã phát huy vai trò gương mẫu trong các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh, hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng; đồng thời vận động quần chúng ưu tú phấn đấu học tập, rèn luyện để sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhờ đó, đảng viên, người lao động luôn có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối, chủ trương của Đảng”.

Theo đánh giá của Thị ủy Dĩ An, các tổ chức Đảng thuộc DNNKVNN của thị xã luôn duy trì tốt chế độ sinh hoạt định kỳ, bảo đảm mục đích, yêu cầu theo Chỉ thị số 10-CT/ TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và Hướng dẫn số 09-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về nội dung sinh hoạt chi bộ. Đảng viên trong các chi bộ luôn phát huy tốt tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người lao động, DN chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Cùng với đó, các cấp ủy Đảng trong DN đều xây dựng quy chế làm việc về mối quan hệ công tác giữa cấp ủy với Hội đồng quản trị và Ban giám đốc công ty. Các đoàn thể cũng triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, hoạt động đoàn thể, thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền lợi cho người lao động; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên tiếp tục phấn đấu, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị và địa phương.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An khẳng định: “Công tác phát triển Đảng, đoàn thể trong các DNNKVNN của TX.Dĩ An đang là một điểm sáng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2017, thị xã đã phát triển được 26 đảng viên mới tại khu vực này. Đây là kết quả từ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị đối với công tác phát triển Đảng, đoàn thể tại DNNKVNN. Cụ thể, đối với các Đảng bộ có nhiều đảng viên như Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình, một trong số những DNNKVNN có tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thị ủy Dĩ An, Thị ủy đã giao Ban Tuyên giáo Thị ủy, Ban tổ chức Thị ủy và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã đến tận công ty, kể cả thứ bảy, chủ nhật hay thậm chí ban đêm… để tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động, công nhân ưu tú, cán bộ, đảng viên được tham gia học tập bồi dưỡng chính trị”.

Việc xây dựng phát triển tổ chức Đảng trong các DNNKVNN có tầm quan trọng đặc biệt trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương, góp phần xây dựng giai cấp công nhân trong tình hình mới. Việc phát triển Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp cũng giúp cho hiệu quả sản xuất, kinh doanh của DN ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của DN và bảo đảm đời sống cho công nhân và người lao động. Thực tế cho thấy, DN nào có tổ chức Đảng, công đoàn vững mạnh thì nơi đó an ninh trật tự ổn định, sản xuất phát triển, kinh doanh bền vững.

 Thời gian qua, trên địa bàn TX.Dĩ An đã thành lập được 3 chi bộ cơ sở (Chi bộ Công ty TNHH SX Thanh Hạc, Chi bộ Công ty TNHH MTV Châu Hoa Việt, Chi bộ Công ty TNHH Quốc tế Sài Gòn) và 6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy các phường (Chi bộ Quỹ tín dụng phường Dĩ An, Chi bộ Công ty TNHH Keo Việt phường Đông Hòa, Chi bộ Công ty TNHH Cường Thịnh phường Bình An, Chi bộ Công ty TNHH MTV Ngân Đạt Phát phường Bình Thắng, Chi bộ Công ty Cổ phần Sài Gòn Kỹ nghệ kính phường Tân Đông Hiệp, Chi bộ Công ty TNHH sản xuất thương mại Gia Gia Phát phường Tân Bình). Tổng số chi, Đảng bộ trong DNNKVNN tại TX.Dĩ An hiện nay là 14 đơn vị với 249 đảng viên...

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên