TX. Tân Uyên: Nhiều nỗ lực trong cải cách hành chính

Cập nhật: 22-05-2014 | 00:00:00

Từ khi chia tách huyện lên thị xã, UBND TX.Tân Uyên đã có nhiều cố gắng trong công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC). Đây là cơ sở để thị xã đẩy mạnh công tác CCHC trong thời gian tới.

 

Người dân TX.Tân Uyên xem các thủ tục được niêm yết công khai tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ Ảnh: H.ÚT

Điểm đáng ghi nhận trong công tác CCHC ở TX.Tân Uyên từ ngày chia tách đến nay là thị xã luôn cố gắng thực hiện tốt mục tiêu về nâng cao chất lượng công việc trong CCHC. Từ đầu năm 2014 đến nay, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thị xã và UBND các xã, phường đã tiếp nhận 65.656 hồ sơ, trong đó các cơ quan, đơn vị tiếp nhận 20.282 hồ sơ, chiếm 30,89%; UBND các xã, phường tiếp nhận 45.374 hồ sơ, chiếm 69,11%. Hồ sơ giải quyết và trả kết quả đúng hạn 62.647 hồ sơ, chiếm 95,41%; giải quyết và trả kết quả trễ hạn 63 hồ sơ, chiếm 0,09%; đang giải quyết 2.945 hồ sơ, chiếm 4,5% (trong đó hồ sơ đang giải quyết trên lĩnh vực đất đai và đo đạc tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất là 2.843 hồ sơ).

Để tiếp tục nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, UBND thị xã đã triển khai nội dung tiếp nhận phản ánh kiến nghị về quy định TTHC theo hướng dẫn của UBND tỉnh đến các cơ quan, đơn vị thực hiện giải quyết TTHC và các xã, phường. Các hòm thư góp ý được trang bị và bố trí đầy đủ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND thị xã và UBND các xã, phường, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phản ánh, kiến nghị, đóng góp ý kiến. Tuy vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị xã, các hòm thư không có đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân đối với cán bộ, công chức có hành vi tiêu cực trong giải quyết TTHC ở các lĩnh vực.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. ĐT: (0650) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, cho biết công tác kiểm soát TTHC được UBND thị xã quan tâm chỉ đạo thường xuyên, liên tục, nghiêm túc, bảo đảm đúng thời gian quy định. Các hoạt động của các ngành liên quan luôn bám sát vào kế hoạch; xác định rõ được trách nhiệm, nhiệm vụ, lĩnh vực cụ thể của từng cơ quan, ban, ngành và UBND xã, phường trong quá trình thực hiện TTHC, kiểm soát TTHC cũng như trong việc tiếp nhận, xử lý các phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức. Các thông tin về TTHC được thị xã thực hiện công khai, minh bạch, rõ ràng tại nơi tiếp nhận và trả kết quả ở UBND thị xã và UBND các xã, phường, đồng thời được đăng tải trên trang thông tin điện tử của UBND thị xã, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức dễ tiếp cận, giải quyết công việc thuận lợi khi có nhu cầu.

Theo ông Nguyễn Thành Phương, trong thời gian tới, UBND thị xã sẽ tăng cường chỉ đạo các cấp chính quyền, đoàn thể trực thuộc về công tác CCHC; đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm soát TTHC, xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của 12 phòng ban chuyên môn thuộc UBND thị xã trong 30 lĩnh vực và 10 lĩnh vực thuộc UBND xã, phường. Song song đó, UBND thị xã chỉ đạo việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện TTHC và kiểm soát TTHC. UBND thị xã cũng đang xây dựng kế hoạch kiểm tra một số cơ quan, đơn vị và lựa chọn một số xã, phường về việc triển khai thực hiện quy định hành chính, kiểm soát TTHC để tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm.

 

 

 

 SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên