TX.Thuận An, huyện Tân Uyên: Sôi nổi ngày hội giao quân

Cập nhật: 10-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 10-9, TX.Thuận An đã tổ chức lễ giao quân cho 7 đơn vị quân đội trực thuộc Quân khu 7 và Bộ Quốc phòng tại Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa. Đến tham dự có Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Đàn.

   Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Đàn trao vòng hoa tươi thắm cho TN trúng tuyển

Trong đợt giao quân này, TX.Thuận An giao 260 quân số, trong đó có 69 chiến sĩ mới độ tuổi 18 (chiếm 26,53%), 65 thanh niên (TN) 19 tuổi (chiếm 25%), 35 TN có tuổi 20 (chiếm 13,46%), còn lại có độ tuổi từ 21 đến 25 tuổi. Về sức khỏe, loại I chiếm 25,38%, loại II chiếm 43,46%, còn lại là sức khỏe loại 3. Đặc biệt trong đợt giao quân lần này, có đến 9/260 đảng viên, số còn lại đều là đoàn viên. Về trình độ có đến 66 TN có trình độ từ trung cấp trở lên, trong đó có 16 TN có trình độ đại học; trình độ lớp 12 có đến 103 TN.

Không khí tại ngày hội giao quân ở Khu di tích chiến khu Thuận An Hòa diễn ra trang nghiêm, ấm lòng những chiến sĩ mới. Ngay từ sáng sớm những người mẹ, người thân của TN trúng tuyển đã tập hợp đông đúc để tiễn đưa con em, người thân mình lên đường hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Một người chị đến từ phường Bình Hòa đã đến ngay tại hàng ngũ em mình đang đứng căn dặn, gửi gắm những lời hay, ý đẹp.

TN Vũ Thành Sơn cho rằng, thi hành nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của một công dân. Chúng tôi hứa sẽ góp phần giữ vững ổn định, sự bình yên vùng đất, vùng trời, vùng biển của Tổ Quốc. “Trước giờ phút xúc động ngày lên đường, chúng tôi vô cùng biết ơn khi đón nhận những tình cảm, sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo, quý vị, các anh chị và các bạn, chúng tôi xin hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Bí thư Thị đoàn Thuận An Lương Minh Tân mong muốn các bạn TN hãy cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bởi môi trường quân đội là môi trường tốt để các bạn tôi luyện, là cơ hội để TN chúng ta học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Nhất là rèn luyện các bạn cường tráng về sức khỏe, chững chạc về phong cách, trưởng thành về nhận thức, nghiêm chỉnh về kỷ luật, thành thạo về nghiệp vụ, giao tiếp ứng xử có văn hóa mà không phải môi trường nào cũng có…

  TN Thuận An hân hoan trước lúc lên đường

Chủ tịch UBND TX.Thuận An, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự TX.Thuận An Đỗ Thành Tâm tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Thuận An anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Ông Đỗ Thành Tâm mong muốn các bạn TN hãy nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn luôn xứng đáng là thế hệ thanh niên Bác Hồ...  góp phần xây dựng đất nước ta đi đến mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Đó chính là tình cảm, là món quà qúy giá mà các bạn dành cho gia đình, quê hương và người thân ở quê nhà.

* Sáng 10-9, huyện Tân Uyên cũng đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2013. Khi ngọn lửa truyền thống được thắp sáng và hồi trống tòng quân vang lên, dưới nắng ấm ban mai trong lành, buổi lễ đã diễn ra trong tinh thần sẵn sàng và hăng hái lên đường nhập ngũ của 275 thanh niên (TN) ưu tú ở 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đông đảo gia đình cùng chính quyền địa phương, bạn bè đã gửi đến những bó hoa tươi thắm cùng những lời nhắn nhủ, động viên các TN cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

   Ông Trần Văn Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và động viên TN lên đường nhập ngũ

Thượng tá Nguyễn Hữu Trí - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết: “Với quyết tâm đạt được chỉ tiêu số lượng và chất lượng, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2013, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã chặt chẽ quy trình từ cơ sở đến huyện. Công tác tuyển chọn TN nhập ngũ được giao “tròn khâu” và thực hiện Thông tư liên tịch số 13 đã tạo thuận lợi trong nhiều công tác, bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng. Trong số 275 TN lên đường nhập ngũ có hơn 2% là đảng viên, 100% là đoàn viên và 21,8% TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Trong không khí phấn chấn, TN Nguyễn Thanh Hà ở thị trấn Thái Hòa đã nói trước giờ lên đường nhập ngũ: “Thi hành nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm phải hoàn thành, bản thân tôi rất vinh dự và tự hào tiếp bước truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam. Tôi sẽ khắc phục nỗi nhớ nhà và cố gắng học tập, rèn luyện. đồng thời mong muốn địa phương thường xuyên quan tâm để tôi hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện”.

   Các TN hăng hái lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ giao nhận quân, ông Nguyễn Thành Phương - Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên cũng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của gia đình, TN thi hành nghĩa vụ quân sự và động viên các TN nỗ lực, phấn đấu ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, trở thành những chiến sĩ tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị. Trước đó, huyện cũng đã tổ chức lễ tuyên dương 24 đảng viên trẻ, 17 đoàn viên tiêu biểu tình nguyện đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội và tuyên dương 14 gia đình gia đình tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

HỒ VĂN-K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=234
Quay lên trên