Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo lần 2, Lịch sử chiến chiến tranh nhân dân tỉnh Bình Dương (1945-1975)

Cập nhật: 10-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 10-9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo lần 2, Lịch sử chiến tranh nhân dân tỉnh Bình Dương (1945-1975). Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao đã chủ trì buổi hội thảo. (ảnh)

 

Quyển Lịch sử chiến tranh nhân dân tỉnh Bình Dương (1945-1975) do Tỉnh ủy giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ biên, gồm có 2 phần, phần một là “Nhân dân Bình Dương trong cuộc kháng chiến chống pháp xâm lược” (1945-1954), phần hai là “Quân và dân Bình Dương trong cuộc kháng chiến chống Mỹ xâm lược” (1954-1975). Hội thảo lần này được tổ chức nhằm lấy ý kiến đóng góp của các cán bộ cách mạng lão thành của tỉnh, nguyên là những cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh trước đây cho bản thảo quyển lịch sử này để hoàn thành và xuất bản trong thời gian tới.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến đóng góp, trong đó tập trung các ý kiến cho biết thời gian, diễn biến các trận đánh tiêu biểu trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp như: trận đánh bót Xuân Hiệp (Thủ Dầu Một); trận đánh bót giếng máy Chánh Hiệp lần thứ I; trận đánh bót giếng máy lần thứ hai… Về công tác chuẩn bị lực lượng chính trị, lực lượng binh vận, phương châm, phương thức hoạt động phối hợp trong quá trình tác chiến giữa tiến công quân sự và phát động quần chúng nổi dậy cho chiến dịch Mậu Thân 1968.

N. Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên