TX.Thuận An: Sẵn sàng công tác giao quân

Cập nhật: 20-08-2013 | 00:00:00

 Trung tá Nguyễn Thanh Quang, Phó Chỉ huy trưởng động viên Ban CHQS TX.Thuận An cho biết, trong những ngày qua, những người làm công tác tuyển quân ở TX.Thuận An luôn tất bật với công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ. Hiện nay, công tác gọi TN nhập ngũ đã được 10 xã, phường chuẩn bị chu đáo. Để làm tốt công tác gọi TN nhập ngũ năm 2013, Ban CHQS thị xã đã tham mưu triển khai các văn bản tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ cũng như nhiều văn bản khác nhằm chuẩn bị cho công tác tuyển quân đạt kết quả như kế hoạch. Mặt khác, Ban CHQS thị xã kết hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn TN, các địa phương tổ chức tuyên truyền trên loa, đài truyền thanh về Luật NVQS, nhất là thông tư liên tịch số 13 của Bộ Quốc phòng và Bộ Giáo dục - Đào tạo.

    Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (thứ 2, trái qua) và Bí thư Thị ủy Thuận An Trần Thanh Liêm (bìa trái) động viên thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ trong đợt giao quân năm 2012

Điểm mới trong công tác tuyên truyền, vận động TN sẵn sàng lên đường nhập ngũ của TX.Thuận An năm nay là đưa các TN đã xuất ngũ trở về để gặp gỡ, trao đổi với số TN sẽ lên đường nhập ngũ. Ông Nguyễn Văn Tính, Chỉ huy trưởng Ban CHQS P.Lái Thiêu cho biết, phường Lái Thiêu đã tổ chức họp mặt số TN gọi nhập ngũ, thành lập 9 đoàn đến từng nhà TN tuyên truyền, vận động; tổ chức họp công khai, niêm yết danh sách TN trúng tuyển. “Chúng tôi chú trọng việc tuyên truyền, động viên cho TN và gia đình. Trước khi TN lên đường nhập ngũ, phường cũng đã tổ chức các đoàn gồm cựu chiến binh, đoàn thể, chính quyền, TN xuất ngũ đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động để TN, gia đình thấy được trách nhiệm thiêng liêng cao cả của mình trong việc góp phần bảo vệ Tổ quốc”, ông Nguyễn Văn Tính nói.

Trong 260 TN sẽ lên đường nhập ngũ đợt này ở TX.Thuận An có 8 đảng viên. Theo Hội đồng NVQS TX.Thuận An, chất lượng TN trúng tuyển đợt này sẽ đạt cao hơn nhờ các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động trên tinh thần dân chủ, công khai. Ở các xã, phường đã phát huy dân chủ, kết quả bình cử, công khai từ ấp, khu phố và chịu trách nhiệm về chất lượng, chỉ tiêu giao quân. Mặt khác, để giúp TN sẵn sàng lên đường nhập ngũ, các ban ngành kết hợp với các địa phương tổ chức cho TN tìm hiểu Luật NVQS, truyền thống cách mạng TX.Thuận An. Trung tá Nguyễn Thanh Quang cho biết, song song với việc làm tốt công tác “3 gặp, 4 biết” (gặp địa phương, gặp gia đình, gặp TN; biết: hoàn cảnh kinh tế gia đình; lý lịch, chính trị gia đình, tâm tư nguyện vọng TN, lý lịch bản thân TN), các địa phương tổ chức nhiều đoàn đến vận động từng gia đình TN thực hiện tốt Luật NVQS. Năm nay, công tác tuyển quân ở TX.Thuận An tổ chức công khai, chặt chẽ hơn so với mọi năm để tuyển chọn được những TN xuất sắc nhất lên đường nhập ngũ. Về sức khỏe chỉ lấy loại 1, loại 2, hạn chế loại 3.

Để tạo khí thế cho TN lên đường nhập ngũ, TX.Thuận An cũng sẽ tổ chức hội trại tòng quân với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An viết tiếp truyền thống anh hùng”. Tại hội trại này, Thị đoàn Thuận An sẽ kết hợp với các đơn vị thành viên tổ chức cho TN trúng tuyển tìm hiểu về truyền thống anh hùng của Chiến khu Thuận An Hòa, truyền thống vẻ vang của quân và dân Thuận An trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc; tổ chức các trò chơi như: cùng nhau xung trận, vượt qua thử thách, chiến thắng mục tiêu, phút thư giãn của lính… Đặc biệt là chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề viết tiếp truyền thống cách mạng sẽ tạo điều kiện cho TN trúng tuyển xác định nhiệm vụ thiêng liêng khi Tổ quốc cần. Thông qua các chương trình của hội trại sẽ tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, đoàn kết giữa TN trúng tuyển với nhau, qua đó giúp TN vững tin trước lúc lên đường nhập ngũ.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=341
Quay lên trên