TX.Thuận An: Tổ chức hội nghị triển khai tuyên truyền Luật Đất đai năm 2013

Cập nhật: 02-07-2014 | 00:00:00

Luật Đất đai 2013 được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6, gồm 14 chương, 212 điều, tăng 7 chương và 66 điều so với Luật Đất đai năm 2003 và có hiệu lực từ ngày 1-7-2014. Luật Đất đai năm 2013 kế thừa những nội dung tiến bộ của Luật Đất đai năm 2003, đồng thời tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý; quy định cụ thể hóa các quyền, nghĩa vụ của Nhà nước và những bảo đảm của Nhà nước đối với người sử dụng đất; tăng cường tính công khai, dân chủ thông qua quy định quy hoạch phải được lấy ý kiến của nhân dân và trách nhiệm giải trình, tiếp thu ý kiến của nhân dân trong quá trình lập quy hoạch sử dụng đất đối với tất cả các cấp, bổ sung quy định để bảo đảm quyền lợi của người sử dụng đất trong vùng quy hoạch…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An Đặng Văn Ba nhấn mạnh tầm quan trọng của Luật Đất đai năm 2013 và yêu cầu các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2013 sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

HÀ THU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên