UBND tỉnh: Thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật: 15-11-2011 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 3282/QĐ-UBND phê duyệt Đề án “Thực hiện lộ trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020”.

Mục tiêu của đề án là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước và cải cách hành chính, tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp thông tin, DVCTT, hoạt động của cơ quan Nhà nước được minh bạch hơn, phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Đến cuối năm nay, tất cả các dịch vụ công có sử dụng biểu mẫu phải đạt mức độ 2 trên website tỉnh, các tổ chức, cá nhân có thể dễ dàng tìm thấy trực tiếp hoặc qua đường liên kết tích hợp đến website của từng cơ quan, thông tin về thủ tục hành chính và các biểu mẫu liên quan đến các thủ tục này được tải về từ các website của các cơ quan Nhà nước. Đến cuối năm 2015, các dịch vụ công trọng điểm được cung cấp trực tuyến mức độ 3. Và đến năm 2020, tiếp tục triển khai các DVCTT mức độ 3 trở lên; lựa chọn một số dịch vụ công đang ở mức độ 3 để nâng cấp thành DVCTT mức độ 4.

Đạt được mục tiêu đó, từ nay đến năm 2015, các thủ tục hành chính và các biểu mẫu liên quan đến danh mục dịch vụ công trọng điểm được triển khai dưới dạng điện tử, một số thủ tục hành chính liên thông được ban hành, tạo điều kiện cung cấp DVCTT liên thông mức độ 2 trở lên; công nghệ chứng thực số được áp dụng trong giao dịch giữa các cơ quan Nhà nước, giữa doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước. Nâng cấp, xây dựng cổng thông tin điện tử tỉnh; tích hợp dịch vụ công mức độ 2 và 3 của các sở, ban ngành; thực hiện liên thông các DVCTT mức độ 3 khi đủ điều kiện; công nghệ chứng thực số bắt đầu được áp dụng cho công dân khi sử dụng DVCTT mức độ 3... Đến hết năm 2015, thực hiện liên thông tất cả các DVCTT mức độ 3 theo quy định để phục vụ người dân và doanh nghiệp.

M.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên