Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương: Tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III năm 2014

Cập nhật: 10-10-2014 | 17:29:05

(BDO) Ngày 10-10, tại TX. Bến Cát, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận các huyện, thị, thành phố quý III, triển khai chương trình công tác quý IV năm 2014 (ảnh).

Trong quý III năm 2014, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhân dân trong sạch, vững mạnh; Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao về chất lượng, đặc biệt là các cuộc vận động lớn do MTTQ Việt Nam chủ trì như: cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" và cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Trong quý III, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm, động viên gia đình các ngư dân tàu QNg  94912 TS đang hành nghề tại vùng biển Vịnh Bắc bộ của Việt Nam bị tàu Trung Quốc đuổi bắt trên 76 triệu đồng; trao tặng 3,9 tỷ đồng (kinh phí do các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đóng góp) cho lực lượng Cảnh sát biển vùng 2.

Ban thường trực Ủy ban MTTQ các xã phường, thị trấn phối hợp vận động được trên 9,2 tỷ đồng giúp đỡ cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn về kinh tế có vốn sản xuất, kinh doanh; sữa chữa và trao tặng 17 căn nhà Đại đoàn kết trị giá gần 490 triệu đồng; phối hợp với các cơ quan chức năng trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa trị giá 300 triệu đồng và 3 căn nhà chữ thập đỏ trị giá 130 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 2 tỷ đồng...

Về nhiệm vụ quý IV năm 2014, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư nhân dịp k niệm 84 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2014)....

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, ông Huỳnh Văn Nhị - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong 9 tháng qua, những kết quả đó đã góp phần tích cực vào ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của tỉnh. Ông Huỳnh Văn Nhị cũng phân tích những vấn đề còn tồn tại, hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu, liên quan đến công tác tuyên truyền, giáo dục cán bộ, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên cần tập trung rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại, xây dựng các biện pháp, giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2014. Chủ động nắm bắt thông tin và làm tốt công tác tham mưu, tập trung tổ chức phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, tuyên truyền có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, tiếp tục củng cố, kiện toàn, xây dựng hệ thống tổ chức và đội ngũ Ủy ban MTTQ vững mạnh.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=583
Quay lên trên