Việt Nam: Một trong 10 nền kinh tế phát triển nhanh nhất

Cập nhật: 22-08-2012 | 00:00:00

Theo báo cáo "Wealth Report 2012" của Knight Frank và Citi Private Wealth, Việt Nam sẽ là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới trong 40 năm tới khi các thị trường đang phát triển trong khu vực trở thành nguồn chính của tăng trưởng toàn cầu vào năm 2050.

 Ảnh minh họa (Ảnh: Internet). Theo báo cáo, Nigeria đứng đầu danh sách với mức tăng trưởng dự kiến sẽ đạt 8,5% trong bốn thập kỷ tới, tiếp theo là Ấn Độ (8,0%), Iraq (7,7%), Bangladesh (7,5%), Việt Nam (7,5%), tiếp đến là Philippines (7,3%), Mông Cổ (6,9%), Indonesia (6,8%), Sri Lanka (6,6%) và Ai Cập (6,4%).

Trong khi hầu hết các nền kinh tế châu Á đứng trong tốp 10 về tăng trưởng vào năm 2050, các quốc gia phát triển trong khu vực ảnh hưởng nợ ở châu Âu dự đoán sẽ tăng trưởng chậm hơn đáng kể trong giai đoạn này, chẳng hạn như Đức và Italy với mức tăng trưởng dự kiến sẽ là 1,6% và 1,7%.

Theo kinh tế trưởng ngân hàng Citibank Willem Buiter, nhiều nền kinh tế nghèo đã khởi sắc và đạt được thêm chất lượng thể chế và ổn định chính trị cần thiết cho sự tăng trưởng nhanh chóng.

Báo cáo cũng cho biết, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2050, Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 2 và Mỹ ở vị trí thứ 3.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên