Vụ khiếu nại của anh Đoàn Thái Bảo, phường Phú Lợi, TP.TDM: Đủ cơ sở để khởi tố vụ án

Cập nhật: 07-03-2016 | 09:07:32

Bị người hàng xóm hành hung gây thương tích khá nặng, nhưng hơn 4 tháng qua anh Đoàn Thái Bảo (ngụ KP.5, phường Phú Lợi, TP.TDM) vẫn chưa được Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.TDM cho biết kết quả điều tra, cũng như kết quả giám định thương tật. Quá bức xúc, anh Bảo đã làm đơn khiếu nại gửi nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền, mong vụ án sớm được điều tra làm rõ.

Anh Bảo bị thương tích khắp mình sau khi bị hành hung (ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp) 

Bị đòn vì… lấn chiếm hành lang!

Vợ chồng anh Đoàn Thái Bảo hiện đang kinh doanh một quán cơm trên đường Lê Hồng Phong, hàng ngày anh phải thức khuya dậy sớm chạy chợ, phụ giúp vợ mong kiếm thu nhập trang trải cuộc sống. Nhiều tháng qua, do vết thương ở đầu, tay gây đau nhức không làm được việc nặng khiến công việc gia đình anh gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với P.V, anh Bảo cho biết người hành hung mình chính là vợ chồng ông Phong, bà Mến ở cạnh nhà. “Cách đây hơn một năm, vợ chồng ông Phong mua đất xây nhà tại đây. Nghĩ là hàng xóm láng giềng cần phải hòa thuận, giúp đỡ nhau nên tôi cho gia đình ông Phong sử dụng điện, nước, cho mượn tôn, cây để che lán làm nhà. Trước ngày 9-11-2015, do có khách vào quán tôi ăn cơm nên đậu xe lấn sang khu vực hành lang phía trước nhà ông Phong thì bị ông xua đuổi nên khách bỏ đi. Sự việc trên không tránh lời qua tiếng lại giữa 2 gia đình”, anh Bảo chia sẻ.

Do bức xúc trước sự việc trên, khoảng 21 giờ ngày 9-11- 2015, anh Bảo đi qua nhà ông Phong gọi cửa, mục đích là muốn 2 gia đình ngồi lại với nhau nói chuyện để thông cảm trong việc kinh doanh. “Tôi quá bất ngờ, khi vừa mở cửa là cả 2 vợ chồng ông Phong cầm cây sắt lao tới đập vào đầu tôi. Tôi hốt hoảng chạy ra ngoài thì 2 người này đuổi theo dùng cây sắt đập tôi từ đầu đến chân. Nghe tiếng kêu cứu của tôi, vợ tôi chạy ra cũng bị vợ chồng ông Phong hành hung. Vừa đánh tôi, ông Phong vừa vỗ ngực xưng “anh chị”, không sợ ai và lên tiếng hù dọa sẽ cho người đến đốt nhà tôi…!”, anh Bảo bức xúc trình bày.

Sẽ khởi tố vụ án

Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Phú Lợi kịp thời có mặt để giải quyết vụ việc, sau đó đưa anh Bảo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Anh Bảo bị thương khá nặng, được bác sĩ chẩn đoán: Bị tét đầu bên trái, may 5 mũi; lưng và người xây xát, bầm tím; gãy xương tay phải (đòn giữa); gãy kín chỏm xương bàn tay trái… Anh Bảo cho biết: “Đến khoảng 16 giờ ngày 10-11-2015, khi khắp người tôi đau đớn do vết thương thì ông Phong đi cùng hai người đàn ông khác tìm đến bệnh viện nơi tôi nằm điều trị. Không một lời hỏi thăm, ông Phong tiếp tục lên tiếng hù dọa. Ông ấy bảo mình có người nhà làm lớn, sẽ giải quyết mọi việc êm xuôi. Người đi cùng ông Phong còn nói: “May cho mày, gặp tao là tao chặt tay mày luôn đêm đó!”.

Bị đánh, bị hù dọa, nên thời gian qua vợ chồng anh Bảo sống trong lo âu, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sinh sống. Đặc biệt, thời gian qua, anh Bảo cho biết bản thân đã nhiều lần tìm đến Cơ quan CSĐT Công an TP.TDM hỏi về tiến độ giải quyết vụ việc nhưng vẫn chưa nhận được kết quả như mong muốn. “Tôi hỏi chuyện với cán bộ điều tra thì người này bảo rằng đợi khi nào có kết quả giám định thương tật mới đưa ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng gây án. Tuy nhiên, tôi đã được Cơ quan CSĐT đưa đi giám định thương tật từ ngày 15-12-2015, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả” - anh Bảo trình bày.

Làm việc với P.V theo nội dung đơn khiếu nại của anh Đoàn Thái Bảo, đại diện Cơ quan CSĐT Công an TP.TDM, cho biết: “Qua quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT xác định đã đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, sẽ tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc”.

 

 NHÓM P.V

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=952
Quay lên trên