Vụ khiếu nại của ông Nguyễn Thanh Hiếu, P.Phú Lợi, TP.TDM: Bao giờ mới được giải quyết?

Cập nhật: 17-10-2013 | 00:00:00

Trong đêm tối, sau khi phát hiện xe ô tô của mình va quẹt với xe máy lưu thông trên đường ĐT744, ông Nguyễn Thanh Hiếu ngụ phường Phú Lợi, TP.TDM lập tức dừng xe để giải quyết vụ việc. Thế nhưng, ngay khi ông vừa mở cửa xe bước xuống liền bị một thanh niên lao vào đánh tới tấp, sau đó anh ta điện gọi thêm một số người kéo đến, bao vây đập phá xe ông gây hư hỏng nặng. Sự việc xảy ra cách nay gần 2 năm, ông Hiếu đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng trong tỉnh nhờ xử lý, nhưng cho đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết!  

Thông báo của Thanh tra CA tỉnh gửi cho ông Hiếu

Trong đơn khiếu nại gửi đến Báo Bình Dương, ông Hiếu trình bày: vào ngày 19-3-2012, ông điều khiển xe ô tô hiệu Innova BS 50Z-2750 chạy từ TP.TDM lên huyện Dầu Tiếng; khoảng 21 giờ, trên đường quay về đến ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng thì có xảy ra va quẹt với 2 thanh niên điều khiển xe máy (không đèn) chạy ngược chiều. Ông Hiếu cho biết: “Đoạn đường này đang được thi công nên mặt đường rất xấu, có lắm ổ gà; vì thế tôi chạy xe rất chậm; thế nên khi phát hiện xe của mình va quẹt vào xe máy của người đi đường, tôi đã lập tức dừng xe ngay và xem xét sự việc thế nào để giải quyết. Thật không ngờ, khi tôi vừa mở cửa xe bước xuống liền bị một thanh niên nồng nặc mùi rượu nhảy vào đánh, sau đó cả 2 cùng xông vào đánh tôi tới tấp, buộc tôi phải chống cự ”.

Sự việc xảy ra chớp nhoáng, ông Hiếu rất bất ngờ. Khi chưa biết xử lý tình huống này ra sao thì ông thấy người thanh niên đã đánh ông lấy điện thoại gọi ai đó. Chỉ sau vài phút, nhóm đông thanh niên khác đã kéo đến đập phá ô tô của ông gây hư hỏng nặng và họ rượt theo đuổi đánh ông. Sau khi được bà con địa phương can ngăn, ông Hiếu nhanh chóng lẻn vào xe nổ máy rời khỏi hiện trường nhằm để bảo vệ tính mạng. Chạy xe về đến địa phận TP.TDM, ông Hiếu gửi xe vào một bãi xe ở phường Hiệp An rồi vội tìm đến bệnh viện để băng bó vết thương.

Sáng ngày 20-3-2012, ông Hiếu điều khiển xe lên Công an (CA) xã Thanh Tuyền trình báo sự việc, sau đó ông được hướng dẫn lên CA huyện Dầu Tiếng để giải quyết. Tại đây, ông được CA chụp lại hình ảnh về chiếc xe bị đập phá cũng như thương tích trên người để làm chứng cứ điều tra. Ngày 21-3-2012, ông Hiếu được CA huyện Dầu Tiếng mời đến địa điểm bị đập phá xe để

 dựng lại hiện trường và CA đã giữ lại xe. Hơn 1 tháng sau, ngày 24-4-2012, ông được CA huyện Dầu Tiếng mời lên trả lại ô tô (có lập biên bản trả lại tài sản). Sau đó, ông Hiếu mang xe đến Garage Hoàng Kiệt ở ngã tư Tân Lập, đường Thích Quảng Đức, TP.TDM để sửa; tổng chi phí sửa chữa ô tô mà ông trả cho garage là 23.360.000 đồng. “Qua tìm hiểu, tôi được biết 2 thanh niên điều khiển xe máy va quẹt với xe của tôi tên là Chinh và Sơn, cùng ngụ tại ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng. Ngoài ra, trong nhóm thanh niên đã kéo đến đập phá xe của tôi có 1 người tên là “Cường điểu”, ông Hiếu cho biết.

Vô cùng bức xúc vì bị hành hung, bị đập phá tài sản nên sau khi xảy ra sự việc, ông Hiếu đã làm đơn khiếu nại gửi đến Đội Cảnh sát điều tra CA huyện Dầu Tiếng và các cơ quan chức năng trong tỉnh để yêu cầu xử lý, nghiêm trị hành vi côn đồ này. Ngày 2-1-2013, ông Hiếu đã nhận được thông báo của Thanh tra CA tỉnh với nội dung: đã nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Thanh Hiếu. Sau khi xem xét nội dung đơn, Thanh tra CA tỉnh đã chuyển đơn đến Trưởng CA huyện Dầu Tiếng để xem xét, giải quyết. Vài ngày sau, ông Hiếu cũng đã nhận được thông báo của CA huyện Dầu Tiếng về việc đã tiếp nhận đơn từ Thanh tra CA tỉnh với nội dung: Ông Hiếu phản ánh việc giải quyết vụ đập phá tài sản xe ô tô của ông vào ngày 13-9-2012 tại ấp Bưng Còng, xã Thanh Tuyền. Đơn của ông Hiếu đã được CA huyện Dầu Tiếng chuyển cho Đội Cảnh sát điều tra CA huyện xem xét thụ lý giải quyết. Tuy nhiên, đã nhiều tháng trôi qua nhưng cho đến nay vụ việc khiếu nại của ông Hiếu vẫn chưa được giải quyết dứt điểm!

Sáng ngày 10-10-2013, trao đổi với P.V về khiếu nại của ông Hiếu, ông Nguyễn Khánh Phương, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra CA huyện Dầu Tiếng cho biết: “Hiện chúng tôi đã cho mời những đối tượng có liên quan đến vụ đập phá tài sản của ông Hiếu lên làm việc; qua đó định giá lại tài sản bị hư hỏng để giải quyết nhanh vụ này trong thời gian sớm nhất”. Đó cũng là điều mà ông Hiếu đang chờ đợi.

 QUẢNG ĐIỀN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=427
Quay lên trên