Vui nào bằng tết đoàn viên

Cập nhật: 25-01-2017 | 09:21:01

Với mong muốn, mọi người lao động (NLĐ) đều được sum vầy đón tết bên người thân, gia đình, bạn bè, suốt những ngày qua, các cấp công đoàn đã có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cả đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Nhiều vé xe, nhiều phần quà đã trao tận tay NLĐ.

Công nhân vui “Tết sum vầy”

Tối 19-1, tại Nhà hát Mỹ Phước (KCN Mỹ Phước, TX.Bến Cát), Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Tết sum vầy 2017” cho 2.200 công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh.

LĐLĐ tỉnh tặng quà cho NLĐ bị tai nạn lao động nặng

Mở đầu cho bài phát biểu của mình, ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm đối với mỗi người dân Việt Nam. Trong những ngày này, theo truyền thống, các gia đình sum họp bên nhau, cùng thăm hỏi người thân và thờ cúng tổ tiên. Vì vậy, chúng ta, ai cũng mong muốn được về quê sum họp với gia đình sau một năm lao động vất vả. Tuy nhiên, đối với anh chị em CNLĐ, làm việc xa nhà, xa gia đình, thu nhập thấp, đời sống còn nhiều khó khăn thì việc sum vầy đầm ấm bên gia đình trong những ngày Tết, luôn là niềm mơ ước mà không phải ai cũng có thể thực hiện được. Thấu hiểu điều đó, những năm qua cấp công đoàn đã có nhiều hoạt động, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền, chuyên môn và người sử dụng lao động tham gia giải quyết chính sách lương, thưởng Tết, tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho CNLĐ; tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức xe đưa, đón CNLĐ về quê ăn Tết; tổ chức các hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ  để những công nhân không có điều kiện về quê được sum vầy với bạn bè, đón Tết đầm ấm, vui tươi…

Năm 2017, chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức ở 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay, đã có 55 tỉnh, thành và 3 công đoàn ngành tổ chức “Tết sum vầy” cho CNLĐ, với trên 200.000 CNLĐ được thăm hỏi, tặng quà với gia trị trên 55 tỷ đồng. Trong đó, có trên 30.000 CNLĐ được tặng vé xe về quê đón tết, trị giá 23 tỷ đồng; trao tặng 38 Mái ấm Công đoàn và vận động được trên 26.000 chuyến xe đưa công nhân về quê ăn tết.

Hòa trong không khí đó, đông đảo CNLĐ của tỉnh đã háo hức tham gia “Tết sum vầy”. Chị Phạm Thị Trang, Công ty Wanek Furniture (KCN Mỹ Phước 3) cho biết: Tôi rất vui khi được tham gia chương trình ý nghĩa như thế nào. Mong rằng không chỉ dừng lại ở một chương trình lớn như thế này mà tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực hơn để chăm lo cho người lao động. Anh Trịnh Bá Thực, Công ty Sammil Tong chia sẻ: Tham gia chương trình này tôi cảm thấy rất vui, ý nghĩa. Nhiều câu chuyện cảm động về sự chia ly đã được đoàn tụ; nhiều mảnh đời khó khăn được giúp đỡ…

Ông Bùi Văn Cường cho biết, năm nay Tổng LĐLĐ Việt Nam chọn Bình Dương để tổ chức chương trình “Tết sum vầy” năm 2017 vì Bình Dương có rất đông công nhân xa quê, nhất là ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc. Họ ít có điều kiện về quê đón tết. Đồng thời thông qua chương trình, tôi kêu gọi toàn thể các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả anh chị em công nhân trên địa bàn đón Tết cổ truyền dân tộc thật ý nghĩa, ấm áp, vui tươi và lành mạnh. Đặc biệt, là quan tâm hơn nữa đến những CNLĐ nghèo xa quê, bị tai nạn lao động, CNLĐ ở các tỉnh miền Trung vừa bị thiên tai lũ lụt. 

“Không để người lao động nào thiếu Tết”

Không dừng lại ở chương trình “Tết sum vầy” do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì tổ chức tại Bình Dương, với mong muốn mọi CNLĐ đều có tết, thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh Bình Dương đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho CNLĐ, nhất là CNLĐ xa quê.

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP cho biết, Công đoàn VSIP tổ chức “Tết sum vầy” năm 2017 với rất nhiều hoạt động. Mở đầu chính là phối hợp với Công ty Liên doanh VSIP tổ chức chương trình Ngày hội từ thiện VSIP, ở đó có hội thi văn nghệ dành cho công đoàn cơ sở, tổ chức các gian hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết cho CNLĐ. Song song đó, chúng tôi tổ chức họp mặt cán bộ công đoàn cơ sở không về quê đón tết và nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết; tặng vé xe cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết…

Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương cho biết, thực hiện chương trình “Tết sum vầy” năm 2017; các cấp, chính quyền địa phương đã hỗ trợ 4,3 tỷ đồng và các cấp công đoàn đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng trên 400.000 suất quà, trị già trên 170 tỷ đồng; tặng 3.000 vé xe; và tổ chức đưa đón 150.000 CNLĐ về quê đón tết với trị giá trên 13 tỷ đồng. Ngoài ra, 100% các đơn vị công đoàn cấp trên cơ sở đều tổ chức chương trình “Tết sum vầy” tại cấp của mình và rất nhiều CĐCS phối hợp với doanh nghiệp tổ chức “Tết sum vầy” tại doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đưa hơn 3.000 CNLĐ tại các tỉnh từ Phú Yên trở ra và các tỉnh miền Tây Nam Bộ về quê ăn tết. Chương trình có sức lan tỏa lớn nên đã thu hút 100 doanh nghiệp cùng tham gia hỗ trợ vé xe hoặc tổ chức thuê xe để hơn 15.000 CNLĐ về quê. Giá trị các vé xe này từ 200.000 đến 1,2 triệu đồng, tổng trị giá hơn 13 tỉ đồng.

Năm 2017, Tổng LĐLĐVN xác định chủ đề là “Năm vì lợi ích đoàn viên”, vì vậy không chỉ dừng lại ở “Tết sum vầy” mà còn có nhiều hình thức chăm lo, đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên, NLĐ. Đó chính là những kế hoạch, chính sách cụ thể về lương, thưởng, chế độ chính sách... cho NLĐ.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=527
Quay lên trên