Vượt lên khó khăn do dịch bệnh, Bình Dương vẫn đạt mức tăng trưởng tích cực

Cập nhật: 15-01-2022 | 08:10:34

Sáng 14-1, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế, an sinh xã hội năm 2021 và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tham dự và chủ trì buổi họp báo có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ, tác động tiêu cực và ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh. Bằng nhiều nỗ lực của các sở, ban ngành và chính quyền địa phương trong tỉnh, đến nay, hầu hết các hoạt động được khôi phục theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; tình hình kinh tế - xã hội năm 2021 đạt một số kết quả khả quan, đáng khích lệ trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Toàn tỉnh có 21/32 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Công tác an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2022 được tỉnh đặc biệt quan tâm. Tổng dự toán kinh phí hỗ trợ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 của tỉnh là 229 tỷ 265 triệu đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2021, bảo đảm mọi người dân trên địa bàn đều có tết vui tươi, sum vầy. Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 2.117 doanh nghiệp ở Bình Dương đăng ký mức lương, thưởng Tết Nhâm Dần 2022. Mức thưởng tết cao nhất là 627 triệu đồng, thấp nhất 4,42 triệu đồng.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan truyền thông đã đưa ra nhiều câu hỏi mà người dân, công nhân lao động đang sinh sống, làm việc trên địa bàn đang quan tâm... Tất cả vấn đề trên được lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành giải trình, cũng như ghi nhận để giải quyết nhanh, triệt để trong thời gian tới.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên