Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên công nhân: Việc làm có ích

Cập nhật: 28-06-2013 | 00:00:00
Trong năm 2013, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chiến dịch đội mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn và xây dựng 10 điểm đổi MBH. Cùng với đó, Hội LHTN tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Yamaha Việt Nam tổ chức nhiều chương trình thiết thực cho thanh niên như: tập huấn lái xe an toàn, ngày hội văn hóa giao thông… tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, các chương trình này đã thu hút hàng ngàn lượt TNCN tham gia. Điển hình tại Trung tâm Văn hóa phường Phú Lợi (TP.TDM), chương trình Ngày hội TNCN với văn hóa giao thông vừa được tổ chức đã thu hút đông đảo của các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN), TNCN tham gia. Tại đây, 100 bạn TNCN đã được tặng MBH đạt chất lượng, ngoài ra các bạn còn tham gia các trò chơi với hình thức tuyên tuyền về ATGT.  

 Các bạn TNCN thực hành lái xe an toàn

 Các bạn TNCN thực hành lái xe an toànTại huyện Phú Giáo, chương trình Ngày hội TNCN với văn hóa giao thông cũng được tổ chức. Thông qua các đoạn phim ghi nhận những tình huống thường gặp như: cách nhận biết sự nguy hiểm, cách tạo sự chú ý khi đi trên đường, các lực va đập, lực quán tính và ma sát, khoảng cách dừng xe an toàn, vị trí ngồi lái xe và cách kiểm tra xe trước khi lái xe giúp các bạn hiểu biết thêm kiến thức thực tế khi lái xe. Bạn Bùi Thị Dung, ở xã An Thái (Phú Giáo) cho biết: “Lớp tập huấn rất bổ ích đối với thanh niên, cung cấp cho chúng tôi những điều rất đơn giản, thường gặp nhưng lâu nay chúng ta không quan tâm đến”. Chị Nguyễn Thị Lê An, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh cho biết: Để các bạn có ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông, Hội LHTN tỉnh đã và đang tổ chức nhiều chương trình nhằm bảo đảm ATGT, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Hội cũng sẽ tổ chức ngày hội văn hóa giao thông tại các công ty, cụm công nghiệp. Thông qua các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo chuyên đề, giao lưu… thanh niên có dịp phản ánh, đề xuất những tiêu chí văn hóa tham gia giao thông. Trong chiến dịch hè tình nguyện 2013, các cấp hội thành lập các đội giữ gìn trật tự ATGT, theo đó, vận động thanh niên thực hiện các hành vi văn hóa khi tham gia giao thông.  N.NHƯ - N.Ý  
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên