Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp

Cập nhật: 30-03-2019 | 20:04:06

(BDO) Đó là một trong những mục tiêu chính của kế hoạch triển khai Đề án phát triển quan hệ lao động trên địa bàn tỉnh năm 2019 vừa được UBND tỉnh ban hành.

Bên cạnh xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, nội dung đề án còn hướng tới triển khai nâng cao năng lực quản lý và hỗ trợ quan hệ lao động của cơ quan nhà nước và các quy định của pháp luật lao động; rà soát, củng cố, kiện toàn hòa giải viên lao động bảo đảm cả về số lượng lẫn chất lượng; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nâng năng lực cho lực lượng hòa giải viên lao động cấp huyện; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho người sử dụng lao động và cán bộ quản lý nhân sự về xây dựng quan hệ lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Để đề án sớm đi vào thực tiễn, kế hoạch triển khai nhấn mạnh việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật lao động, tăng cường năng lực các chủ thể quan hệ lao động, thực hiện và nâng cao hiệu quả hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Việc triển khai thực hiện đề án là nhằm nâng cao nhận thức của người lao động và người sử dụng lao động trong việc chấp hành những quy định của pháp luật lao động, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 22 của Ban Bí thư khóa X về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=348
Quay lên trên