Xe ben chở đất, đá tiếp tục “cày nát” đường ĐT746

Cập nhật: 07-05-2017 | 20:26:06

Nắng bụi, mưa lầy là cảnh mà hàng trăm hộ dân sinh sống ven đường  ĐT746 (đoạn qua huyện Bắc Tân Uyên) đang “gồng mình” hứng chịu do những đoàn xe ben chở đất, đá nối đuôi nhau chạy suốt ngày. Xe ben chạy trên con đường nhỏ hẹp này gây hư hỏng mặt đường, tạo ra nhiều  “hố voi”,  “ổ gà”, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân.

Trước đây, Báo Bình Dương từng có bài phản ánh về tình trạng xe chở đất, đá nối đuôi “cày nát” đường ĐT746, từ hướng xã Lạc An qua 2 xã Thường Tân và Tân Mỹ, gây hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân. Vào những ngày cuối tháng 4, P.V có dịp quay trở lại đường ĐT746 để tiếp tục ghi nhận hiện trạng con đường. Hiện nay thì tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn. Con đường này ngày càng xuống cấp hơn, nhiều đoạn đường bụi bay trắng xóa, không nhìn thấy đường đi.

Những đoàn xe ben chở đất, đá tiếp tục “cày nát” đường ĐT746

 Anh M.X.T, một người dân ấp Xóm Đèn, xã Tân Mỹ, tỏ ra bức xúc trước tình trạng xe ben chở đất, đá hoạt động liên tục suốt ngày gây hư hỏng mặt đường, tạo ra nhiều hố sâu gây nguy hiểm cho người dân trong việc đi lại. “Cách xa đường vài trăm mét đã nghe tiếng xe chở đất, đá nối đuôi nhau chạy gầm rú, bấm còi inh ỏi. Đôi khi nhiều chiếc xe ben chở cồng kềnh còn tổ chức đua tốc độ, lấn sang phần đường còn lại khiến nhiều người hoảng hốt  phải  tấp  vào  lề  để  nhường đường. Kiểu chạy bạt mạng này rất dễ gây tai nạn”, anh T., nói. 

Đường xuống cấp, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông qua đây

Theo  ghi  nhận  của  P.V,  trên con đường nhỏ, hẹp này có rất nhiều trường học. Các trường này cũng bị ảnh hưởng từ việc xe ben chở quá tải gây nên. Hiệu trưởng một trường học ở xã Tân Mỹ cho biết, trong khi chờ cơ quan chức năng giải quyết vấn nạn từ đoàn xe chở đất, đá gây ô nhiễm khói bụi, nhà trường đã cùng các em học sinh ứng phó tạm thời bằng nhiều biện pháp như, đóng kín các cửa để tránh khói bụi và tiếng ồn. Trong giờ học, nhà trường tổ chức cho thầy và trò sử dụng phương tiện giáo cụ trực quan âm thanh, hình ảnh để tránh cho các em học sinh bị phân tán tư tưởng. Đồng thời nhà trường cũng tổ chức thường xuyên lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, nhiều hành động bảo vệ môi trường vào trong các buổi sinh hoạt, lao động ngoại khóa.

Được biết, cuối năm 2016 cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát, khảo sát con đường ĐT746 nhằm kịp thời sửa chữa, vá những đoạn đường bị hư hỏng. Tuy nhiên, việc sửa chữa, vá đường chỉ được thực hiện bằng công đoạn rất sơ sài, đơn giản như san lấp “hố voi”, “ổ gà” bằng đá mi bụi... khiến thời gian sử dụng ngắn, hiệu quả không cao. Trước tình trạng xe ben chở đất, đá tiếp tục cày nát đường ĐT746 đoạn qua 3 ấp của xã Tân Mỹ, bà Trịnh Thị Kim Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Đường ĐT746 có chiều dài qua xã Tân Mỹ là 5km. Tình trạng xe ben chở đất, đá quá tải trọng lưu thông trên đường này đã diễn ra từ lâu, khiến mặt đường bị hư hỏng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân sinh sống hai bên đường. Tình trạng này đã được đề cập nhiều lần trong các buổi tiếp xúc cử tri và địa phương đã ghi nhận sự việc trên. Vào đầu tháng 4-2017, UBND huyện Bắc Tân Uyên có tổ chức họp, bàn về việc nâng cấp, sửa chữa đường ĐT746 trong thời gian tới.

Về phía địa phương, để tạm thời khắc phục tình trạng xe ben chở đất, đá thải khói bụi gây ô nhiễm môi trường, UBND đã phối hợp với đơn vị liên quan để tổ chức tưới, rửa mặt đường thường xuyên nhằm hạn chế khói  bụi.  Đồng  thời,  địa  phương cũng yêu cầu lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm những trường hợp xe quá khổ, quá tải...”.

 

Rất mong trong thời gian tới, dự án nâng cấp, mở rộng con đường ĐT746 được phê duyệt và triển khai sớm. Có như vậy cuộc sống của hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên đường mới ổn định, chất lượng cuộc sống từ đó được nâng cao.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết
tôi hô hào mọi người đoàn kết, phản ứng mạnh mẽ hơn nữa.
hk viet (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1803
Quay lên trên