Xem xét quy hoạch chi tiết 1/500 Khu cảng và Trung tâm logistics Tân Vạn

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 1-10, UBND TX.Dĩ An đã có buổi làm việc xem xét, cho ý kiến về quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Khu cảng và Trung tâm logistics Tân Vạn do Công ty Cổ phần Thương mại & Du lịch Bình Dương làm chủ đầu tư.

Theo chủ trương được UBND tỉnh chấp thuận, dự án này được chia làm 2 giai đoạn với tổng diện tích quy hoạch 71,6ha; trong đó giai đoạn 1 (39,5 ha), giai đoạn 2 (32,1 ha). Viện Quy hoạch Phát triển Đô thị Bình Dương - đơn vị tư vấn thực hiện quy hoạch, cho biết, việc triển khai dự án này sẽ giúp hình thành một khu cảng và trung tâm logistics của các tỉnh miền Nam; đầu mối trung chuyển container đi các cảng quốc tế tại TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu; là dịch vụ gắn kết với các cảng nước sông của Bình Dương trong chiến lược cung cấp logistics một cách toàn diện…

Cũng theo đơn vị tư vấn, vị trí quy hoạch dự án trên thuận lợi, có hệ thống giao thông đường bộ, thủy, hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và đồng bộ… sẽ góp phần tạo ra diện mạo mới cho ngành logistics Bình Dương, phát triển chuỗi dịch vụ cung ứng, giao nhận hàng hóa của khu vực; đồng thời tạo tiền đề thúc đẩy nhanh quá trình sản xuất tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

THÚY VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên