Xử lý đối tượng đăng thông tin bịa đặt trên mạng xã hội

Cập nhật: 12-08-2021 | 19:13:45

(BDO) Chiều 12-8, tại trụ sở UBND phường Dĩ An, TP.Dĩ An, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh, Công an thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An đã làm việc với ông N. C. K, sinh năm 1992.

 Cơ quan chức năng làm việc với ông N. C. K về thông tin sai sự thật đăng trên mạng xã hội.

Ông K. là chủ tài khoản mạng xã hội facebook “Kha Nguyễn” đã đăng tải thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận về công tác phòng chống Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, vào lúc 15 giờ 47 phút ngày 6-8, ông K. dùng tài khoản facebook cá nhân của mình để đăng tải nội dung bịa đặt rằng “Ở đây cách ly xã hội hôm nay nữa là 22 ngày mà 1 hột gạo của các ông còn không thấy, nào là lên báo lên đài nói là hỗ trợ này kia”. Ngoài ra, ông K. còn đăng một bài trên mạng xã hội với lời lẽ thô tục xúc phạm, bôi nhọ về lực lượng làm nhiệm vụ và chính sách phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bình Dương.

Tại buổi làm việc, đại diện khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An cho biết ngày 15-7, ngành chức năng phong tỏa hẻm 398, khu phố Thống Nhất 2, phường Dĩ An để thực hiện phòng chống Covid-19. Trong thời gian phong tỏa, cách ly đến nay, các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố và các nhà hảo tâm đã tặng nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cho người dân trong khu cách ly nêu trên gồm 100 con gà, 2,5 tấn gạo cùng 15 tấn rau củ quả các loại…

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông K. đã thành thật ăn năn, hối lỗi, nhận thức sâu sắc hành vi vi phạm của mình, chủ động gỡ bỏ thông tin trên trang Facebook cá nhân và viết cam kết không tái phạm.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét xử lý ông N. theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=913
Quay lên trên