Xuân yêu thương với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 09-01-2020 | 08:02:03

Hàng năm, cứ vào dịp tết đến, xuân về, Hội đồng Bảo trợ - Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức chương trình xuân dành cho trẻ em khó khăn. Chương trình năm nay diễn ra vào chiều qua (8-1) thêm một lần nữa thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với trẻ em, những mầm xanh tương lai của đất nước. Đến dự chương trình có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà xuân cho các em

Rộn ràng xuân đến

Chiều hôm qua, không khí xuân tràn ngập Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, bởi sự hiện diện của hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật đến từ các huyện, thị, thành phố và các cơ sở bảo trợ xã hội trong tỉnh về dự chương trình xuân với trẻ em khó khăn lần thứ XIII năm 2020. Màn múa lân vui tươi với tiếng nhạc rộn rã, báo hiệu mùa xuân đã đến. Nhìn các em với nét mặt rạng ngời, háo hức, càng làm cho chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Các em nhỏ tỏ ra phấn khích khi được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, do các em thiếu nhi của Đội Măng non Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương biểu diễn.

Mở đầu chương trình là liên khúc xuân: Hạnh phúc xuân ngời - Ngày tết quê em. Tiết mục “mùa xuân hạnh phúc - Ngày xuân long phụng sum vầy”, thêm một lần nữa báo hiệu mùa xuân đã đến cận kề. Sự góp mặt của các ca sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh càng làm cho chương trình thêm phần vui tươi. Em Nguyễn Thị Hoàng Yến, học sinh trường THCS Tam Lập (Phú Giáo) tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em được tham dự chương trình này. Em rất vui khi được gặp bạn bè cùng cảnh ngộ, được các cô chú động viên, chia sẻ”.

Chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được lãnh đạo từ tỉnh đến các địa phương quan tâm thực hiện. Thời điểm cuối năm mọi người tất bật với công việc, nhưng các nhà hảo tâm cũng dành thời gian đến chia sẻ với trẻ em khó khăn. Cũng từ chương trình này đã tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, nhất là trẻ em khuyết tật, mồ côi, không nơi nương tựa có dịp gặp gỡ, giao lưu và vui chơi nhân dịp đầu năm mới.

San sẻ yêu thương

Chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường xuyên của Quỹ BTTE các cấp. Vào dịp Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, hoạt động chăm lo cho những trẻ không may mắn càng được quan tâm đặc biệt hơn. Có thể nói, mỗi bước đi của các em luôn được xã hội dõi theo. Dịp tết năm nay, Hội đồng Bảo trợ - Quỹ BTTE tỉnh cũng tổ chức chuỗi sự kiện chăm lo cho trẻ em khó khăn trong tỉnh. Vào ngày 3-1 vừa qua, hành trình xuân với trẻ em khó khăn đã tổ chức chương trình đầu tiên tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Từ Tâm Nhân Ái (huyện Bắc Tân Uyên). Đoàn đã trao 170 phần quà tết cho 120 trẻ em khó khăn của huyện và 50 trẻ em được nuôi dưỡng tại cơ sở.

Sau chương trình này, hành trình xuân sẽ được tiếp tục đến với trẻ em lớp học tình thương TP.Thủ Dầu Một, Trung tâm Trẻ khuyết tật Thuận An, trẻ em tại Tỉnh hội người mù. Ở mỗi hành trình luôn có sự đồng hành của các nhà hảo tâm, đã cùng san sẻ yêu thương, mang mùa xuân đến sớm với trẻ em bất hạnh. Tại chương trình này, các tổ chức kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 6,7 tỷ đồng, giúp Quỹ BTTE chăm lo các em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Từ sự chung sức của cộng đồng xã hội, hành trình xuân với trẻ em khó khăn năm nay đã hỗ trợ cho 1.890 lượt trẻ em với tổng kinh phí trao tặng hơn 1,6 tỷ đồng.

Đem đến cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất, ngoài được nhận quà xuân, dịp này, chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ” của Quỹ BTTE đã trao hỗ trợ cho 24 em, trong đó có em được nhận hỗ trợ với mức cao nhất là 1,2 triệu đồng/ tháng; có 21 em được nhận hỗ trợ 6 triệu đồng/năm. Đặc biệt, có 5 em là con cán bộ, chiến sĩ vùng biển đảo được nhận hỗ trợ do Bộ Tư lệnh Hải quân lựa chọn với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/em. Đây là hoạt động mới của chương trình xuân với trẻ em khó khăn, thể hiện sự chăm lo đối với con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ gìn giữ và bảo vệ Tổ quốc nơi hải đảo xa.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng, những phần hỗ trợ trong hành trình xuân mang nhiều ý nghĩa nhân văn này sẽ giúp các em vượt qua những khó khăn đời thường, ổn định cuộc sống, tiếp tục vui bước đến trường và đặc biệt có một mùa xuân trọn vẹn. Chắp cánh cho những ước mơ của các em, Quỹ BTTE rất vinh dự được làm cầu nối giữa các đơn vị, các nhà hảo tâm đến những hoàn cảnh, những địa chỉ cần được giúp đỡ”.

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân sang, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện nghi thức khai chiêng và khai trống. Sau đó, lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở ngành, các nhà hảo tâm đã trao tận tay các em món quà xuân. Những phần quà ấy giúp trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn được hưởng một cái Tết cổ truyền thật ấm áp, vui tươi cùng với gia đình và những người thân yêu.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ, Quỹ BTTE tỉnh: Chương trình xuân với trẻ em khó khăn được tổ chức để hỗ trợ, động viên các cháu thiếu nhi, từ đó tạo động lực để các em vững niềm tin trên bước đường phấn đấu vượt qua số phận, hướng tới tương lai tươi sáng. Đây cũng là dịp để các nhà hảo tâm, nhà tài trợ thể hiện tấm lòng nhân ái cao cả, trái tim từ thiện trong sáng của mình đối với trẻ em. Tính đến năm 2020, được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân, cộng đồng xã hội, đã chung tay cùng tỉnh nhà chăm lo cho gần 100.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí vận động hơn 80 tỷ đồng.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=349
Quay lên trên