Xuất khẩu tăng lên và các cam kết FDI bắt đầu chảy vào Việt Nam

Cập nhật: 08-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 10-8, Ngân hàng HSBC đã có báo cáo về kết nối giao thương và chỉ số tin cậy thương mại (Trade Connection Index - TCI).

Theo báo cáo, dù chỉ số TCI nửa đầu 2013 đạt thấp nhất trong vòng bốn năm qua, nhưng các chuyên gia HSBC kỳ vọng giao thương sẽ dần khởi sắc trở lại vào nửa sau năm 2013. Gần một nửa doanh nghiệp được hỏi trong khảo sát về chỉ số TCI cho rằng, khối lượng giao thương sẽ được cải thiện trong nửa cuối 2013.

Triển vọng về dài hạn khá khả quan. Với vị trí vững mạnh của ngành công nghệp giày dép, may mặc và thị trường trang thiết bị thông tin và viễn thông, Việt Nam hoàn toàn có thể kỳ vọng mức tăng trưởng trong dài hạn là 5% một năm. Tốc độ tăng trưởng GDP sẽ ở mức khiêm tốn trong năm nay. Nhu cầu nội địa và xuất khẩu yếu ảnh hưởng đến mức độ tự tin của ngành công nghiệp. Dự báo năm 2014 - 2016 sẽ có sự hồi phục mạnh hơn khi lãi suất thấp hơn, hàng tồn kho giảm sẽ kích thích đầu tư nội địa. Khảo sát cũng cho biết, xuất khẩu tăng lên và các cam kết FDI giá trị cao bắt đầu chảy vào Việt Nam. Khảo sát chỉ số TCI của HSBC nêu trên thực hiện ở 5.800 doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu về khối lượng giao dịch thương mại…

M.DUY
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên