Ý nghĩa từ mô hình thiết kế mẫu nhà miễn phí

Cập nhật: 30-09-2017 | 07:27:07

Vận động xây tặng nhà tình thương là một trong những nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc. Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, việc tạo điều kiện an cư là một trong những “chìa khóa” giảm nghèo hiệu quả. Do đó, để tạo mẫu nhà vừa tiện lợi, tiết kiệm chi phí và công năng sử dụng hiệu quả, Chi đoàn Sở Xây dựng đã thực hiện mô hình thiết kế mẫu nhà tình thương nhằm chung tay chia sẻ cùng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 Chi đoàn Sở Xây dựng trao tặng quà và bảng biểu trưng mô hình “Mẫu thiết kế nhà miễn phí” tại xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên. Ảnh: T.LÊ

Chị Võ Trần Thanh Vân, Bí thư Chi đoàn Sở Xây dựng cho biết, việc xây dựng nhà tình thương cho các gia đình khó khăn tại địa phương là một chủ trương thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Do đó, được sự đồng ý của lãnh đạo sở, trong chi đoàn đã lên ý tưởng thiết kế mẫu nhà tình thương dành cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ mong muốn đem đến những mẫu nhà tình thương được sắp xếp hợp lý, đáp ứng được yêu cầu sinh hoạt (có phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh... trong không gian khép kín), qua bàn tay thiết kế của các kiến trúc sư, kỹ sư là đoàn viên chi đoàn, các mẫu nhà tình thương đã ra đời bảo đảm phù hợp với nguồn kinh phí của đơn vị tài trợ và mục đích sử dụng.

Ngày 20-9 vừa qua, ngôi nhà tình thương ứng dụng mô hình “Thiết kế mẫu nhà miễn phí” đã được xây dựng hoàn thành, trao tặng cho bà Hồ Thị Anh Đào (ấp Tân Hội, xã Thạnh Hội, TX.Tân Uyên). Căn nhà được xây dựng với tổng giá trị 85 triệu đồng; trong đó gia đình ông Lê Thái Minh Châu, nguyên Phó Công an TX.Tân Uyên tài trợ 60 triệu đồng và đơn vị thi công (Công ty TNHH Xây dựng Hòa Phương) hỗ trợ 25 triệu đồng. Với hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, chị Hồ Thị Anh Đào phải nặng gánh nuôi con. Do đó, khi được trao tặng căn nhà tình thương, chị xúc động nói: “Từ nay gia đình tôi không phải sống trong căn nhà xập xệ nữa. Đây là động lực giúp gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống. Ổn định nhà cửa rồi, chúng tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ để cuộc sống gia đình khấm khá hơn”.

Chị Võ Trần Thanh Vân, Bí thư Chi đoàn Sở Xây dựng bày tỏ: “Với mong muốn được góp sức, làm nên một ngôi nhà ấm áp tình thương, thông qua hoạt động này, chúng tôi cũng mong những nhà hảo tâm hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn liên hệ với chi đoàn để đoàn viên thanh niên đơn vị cùng chung tay góp sức cho hoạt động ý nghĩa này”.

Đây cũng là một trong số nhiều hoạt động của Chi đoàn Sở Xây dựng cùng với Đoàn khối các Cơ quan tỉnh thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong phong trào “3 trách nhiệm” được triển khai với 3 nội dung: Trách nhiệm với công việc, trách nhiệm với nhân dân, trách nhiệm với chính mình, góp phần xây dựng đội ngũ đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức trẻ thuộc khối cơ quan tỉnh giỏi nghề, yêu nước, nhiệt tình, trách nhiệm, năng động và sáng tạo.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1521
Quay lên trên