Ý thức thực hiện các quy định về bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm của các cơ sở kinh doanh được nâng lên

Cập nhật: 25-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Dương vừa tổng kết 2 năm thực hiện Thông tư 14/2011/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc kiểm tra, đánh giá cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm, thủy sản.

Đoàn kiểm tra của Chi cục Thú y tỉnh kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc thú y tại thị trấn Uyên Hưng, huyện Tân Uyên.

Theo báo cáo, trong 2 năm qua, công tác triển khai và thực hiện kiểm tra, đánh giá phân loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm, thủy sản đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo kịp thời. Kết quả thực hiện thông tư đã góp phần nâng cao ý thức thực hiện các quy định về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2012, đã có 505/562 cơ sở đã được thống kê, đạt 89,86% so với kế hoạch. Trong đó, cơ sở loại A có 292, loại B là 155 và loại C có 32 cơ sở. Với các cơ sở kinh doanh vi phạm, đa số các đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các sơ sở bổ sung, khắc phục các lỗi vi phạm và báo cáo kết quả khắc phục gửi về đoàn kiểm tra.

Tuy nhiên, hạn chế trong việc thực hiện thông tư này là công tác cập nhất thống kê, lập danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh chưa đầy đủ; các đơn vị, huyện, thị chưa thực hiện việc kiểm tra định kỳ đối với các cơ sở xếp loại B,C…

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=324
Quay lên trên