100% các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị người lao động

Cập nhật: 16-01-2015 | 09:31:27

Thực hiện quy định của Chính phủ về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, năm 2014, công đoàn cấp trên cơ sở đã hướng dẫn, chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp, tham gia với chính quyền, chuyên môn thực hiện quy chế dân chủ cơ sở thông qua việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động tại các đơn vị.

Kết quả, 100% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 332 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động (trong đó có 287 doanh nghiệp ngoài nhà nước). Đến nay, 1.346 thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn được ký kết, đạt 67%. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với Ban giám đốc các công ty tổ chức thực hiện 949 cuộc đối thoại giữa người sử dụng lao động với công nhân lao động và cán bộ công đoàn tại nơi làm việc nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề thắc mắc của công nhân lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định trong doanh nghiệp.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên