Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore:

100% Công đoàn cơ sở xây dựng nội quy lao động

Cập nhật: 29-03-2018 | 16:01:12

(BDO) Sáng 29-3, Công đoàn (CĐ) Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.


Chúc mừng đại hội, ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng CĐ VSIP bức tranh có dòng chữ: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm; Vì quyền lợi của đoàn viên và người lao động”

Với mục tiêu lấy đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và công nhân lao động (CNLĐ) làm trung tâm, CĐ VSIP đã có nhiều việc làm thiết thực chăm lo quyền, lợi ích chính đáng cho CNLĐ, trở thành điểm tựa vững chắc của người lao động (NLĐ) đang làm việc tại các doanh nghiệp trong VSIP. Đến nay, trong 311 DN có tổ chức CĐCS ở VSIP, 98% CNLĐ được giao kết hợp đồng lao động, tham gia BHXH, BHYT, BHTN; 100% CĐCS xây dựng nội quy lao động; trên 90% DN xây dựng thang bảng lương và 44% DN có tổ chức CĐ thành lập Hội đồng an toàn vệ sinh lao động cơ sở. Hiện có 165 CĐCS đã ký kết thỏa ước lao động tập thể với các điều khoản có lợi cho CNLĐ, phù hợp với khả năng và điều kiện của doanh nghiệp.

Phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ ở các doanh nghiệp thuộc CĐ VSIP phát triển mạnh mẽ. Nhiệm kỳ qua, đã có 4 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 1.469 lượt tập thể và 4.573 lượt cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen; 18 lượt tập thể được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua.

Nhiệm kỳ 2018-2023, CĐ VSIP đề ra khẩu hiệu hành động là: “Tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động CĐ; vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ; vì sự ổn định và phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương”. Đại hội cũng đề ra mục tiêu tổng quát là đổi mới tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động CĐ theo hướng lấy ĐVCĐ, CNLĐ làm trung tâm để xác định nhiệm vụ của CĐ VSIP, CĐCS; tạo dựng sức mạnh của tổ chức CĐ từ nền tảng sức mạnh của tập thể NLĐ; củng cố, phát triển tổ chức CĐ VSIP vững mạnh, thực sự là tổ chức đại diện của NLĐ, do NLĐ và vì NLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại nơi làm việc, góp phần quan trọng phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo đảm môi trường, thu hút đầu tư của VSIP.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên