35 doanh nghiệp Pháp đầu tư tại Bình Dương

Cập nhật: 11-06-2017 | 23:27:49

Đó là con số mà bà Marianne Sasserant, Vụ trưởng Vụ Phát triển doanh nghiệp quốc tế của CCI Paris Ile-de-France cho biết tại Hội thảo “Môi trường kinh doanh và triển vọng đầu tư tại miền Nam Việt Nam” nhằm giới thiệu với các doanh nghiệp Pháp tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh Bình Dương được tổ chức trên đất Pháp mới đây. Bà Marianne Sasserant cho biết, hơn 300 công ty của Pháp đã đầu tư tại Việt Nam, trong đó có đến 70% đầu tư tại các tỉnh phía Nam. Theo một báo cáo mới đây, 35 công ty của Pháp đã triển khai các dự án tại Bình Dương và nhiều công ty hiện đang chờ được cấp giấy phép kinh doanh tại tỉnh này.

Năm 1992, CCI Paris Ile-de- France đã thành lập Trung tâm Pháp - Việt đào tạo về quản lý tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh nhằm đào tạo các nhà quản lý trẻ Việt Nam với các chương trình chất lượng cao. Từ đó đến nay, CCI Paris Ile-de-France liên tục tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ các công ty của vùng Ile-de-France phát triển kinh doanh và đầu tư với Việt Nam. Trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 4 tỷ USD năm 2016. Pháp là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu. Hiện nay, hơn 300 doanh nghiệp Pháp đầu tư tại Việt Nam, với tổng số vốn là 3,4 tỷ USD.

M.NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên