5 thủ thuật giúp tăng thời lượng pin cho Samsung Galaxy S6

Cập nhật: 18-05-2015 | 08:37:50

Samsung Galaxy S6 được thiết kế không tháo rời nắp lưng và trang bị pin dung lượng 2550mAh (Galaxy S6 Edge là 2600mAh), đủ để phục vụ nhu cầu sử dụng giải trí và công việc trong khoảng một ngày. Tuy nhiên với những thủ thuật dưới đây bạn có thể kéo dài thêm thời lượng sử dụng.

 

Điều chỉnh độ sáng màn hình

5 thủ thuật giúp tăng thời lượng pin cho Samsung Galaxy S6

Không riêng với Galaxy S6 mà bất kỳ điện thoại thông minh, máy tính hay máy tính bảng thì độ sáng màn hình có ảnh hưởng không nhỏ tới thời lượng riêng. Tuy nhiên đối với thị lực riêng của mỗi người cần điều chỉnh độ sáng khác nhau để phù hợp, với cá nhân mình thì độ sáng để từ 40% đến 60% là hợp lý, cân bằng tuổi thọ pin mà vẫn đảm bảo chất lượng hiển thị. Để thay đổi độ sáng bạn có thể vào Settings > Display ( trong đó có chế độ Auto, sẽ thay đổi độ sáng theo môi trường bên ngoài, nếu không muốn bạn có thể tắt).

Tuỳ chỉnh Smart Network Switch

Smart Network Switch là tính năng tự động dò tìm mạng di động hay Wi-Fi có tín hiệu mạnh nhất để kết nối. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên sử dụng 3G hoặc sử dụng mạng khi cần thì bạn có thể cân nhắc tắt tính năng Smart Network Switch để tăng thời lượng pin bằng cách vào Setting Wi-Fi > More > chọn Smart Network Switch > gạt biểu tượng để tắt. Ngoài ra bạn cũng có thể tắt mạng dữ liệu và Wi-Fi, khi cần dùng mới bật để tối ưu thời lượng pin.

Thay đổi thiết lập Location

5 thủ thuật giúp tăng thời lượng pin cho Samsung Galaxy S6

Trên smartphone Android bạn sẽ có 3 tuỳ chọn thiết lập định vị:

  • GPS, Wi-Fi và mạng di động - cho phép Google sử dụng bất kỳ biện pháp nào để tìm vị trí của bạn.
  • Wi-Fi và mạng di động - cho phép vô hiệu hóa chip GPS bên trong Galaxy S6 và tìm kiếm vị trí điện thoại của bạn thông qua Wi-Fi hoặc mạng di động
  • Chỉ sử dụng GPS - Bạn có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để định vị được vị trí của thiết bị, nhưng đổi lại thường lượng pin sẽ được cải thiện

Khi vào thiết lập Location có thể bạn sẽ được hỏi về việc giúp Google cải thiện định vị, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ cho phép điện thoại gửi một số thông tin để cải thiện dịch vụ, mặc dù không thường xuyên nhưng cũng phần nào ảnh hưởng tới thời lượng pin và nếu bạn không đồng ý có thể chọn Disagree.

Tuỳ chỉnh Google Sync

5 thủ thuật giúp tăng thời lượng pin cho Samsung Galaxy S6

Google Sync là dịch vụ giúp bạn đồng bộ hoá dữ liệu với tài khoản Google, cá nhân mình khuyên bạn nên sử dụng tính năng này để đảm bảo an toàn cho dữ liệu. Nhưng nếu bạn có nhiều tài khoản, hoặc bạn không muốn sử dụng dịch vụ thì có thể thay đổi bằng cách vào Settings > Accounts > Google.

Vô hiệu hoá ứng dụng được cài sẵn

5 thủ thuật giúp tăng thời lượng pin cho Samsung Galaxy S6

Một số ứng dụng được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên Galaxy S6 có thể chạy ngầm và vô tình ảnh hưởng đến thường lượng sử dụng pin của điện thoại. Bạn có thể vô hiệu hoá những ứng dụng không sử dụng đến để kéo dài thời lượng pin bằng cách chọn nút Edit ở góc trên bên phải, sau đó chọn ứng dụng cần vô hiệu hoá và nhấn vào dấu trừ ở góc trên, một thông báo sẽ hiển thị để bạn có thể hoàn tất tuỳ chỉnh.

Theo Techrum

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên