8.500 lao động Công ty Shyanghuncheng nghỉ làm vẫn được nhận lương

Cập nhật: 17-07-2021 | 12:40:43

(BDO) Sáng 17-7, ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, TP.Thuận An, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 phường, xác nhận thông tin Công ty TNHH Shayanghuncheng Việt Nam đã cho toàn bộ lao động làm việc tại xưởng được nghỉ làm việc 14 ngày như nguyện vọng. 



Ngành chức năng TP.Thuận An làm việc với Công ty Shyanghuncheng Việt Nam  và người lao động để tìm ra giải pháp giải quyết những vấn đề liên quan

Theo đó, có khoảng 8.500 công nhân làm việc tại xưởng của công ty sẽ được nghỉ làm để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Toàn bộ số công nhân này sẽ được nhận mức lương tối thiểu vùng theo quy định là 170.000 đồng/người/ngày.

Trước đó, trong quá trình thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại một chuyền sản xuất của công ty, do tin đồn có người bị nhiễm Covid -19 nên công nhân đã tỏ ra hoang mang, lo sợ.

Nhiều công nhân cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, người lao động làm việc tại công ty chủ yếu sinh sống xung quanh địa bàn TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một nên nguy cơ lây nhiễm cao nếu như công nhân vẫn tiếp tục đi làm như bình thường. Vì vậy, họ có nguyện vọng được nghỉ làm để bảo đảm an toàn sức khoẻ, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP. Thuận An cho biết đơn vị đã có mặt phối hợp cùng Công đoàn cơ sở, Ban Giám đốc Công ty TNHH Shayanghuncheng Việt Nam và đại diện người lao động để trao đổi, tìm hướng giải quyết những vấn đề liên quan. Việc thỏa thuận cho nghỉ như thế nào, phụ cấp bao nhiêu là thỏa thuận giữa người lao động và doanh nghiệp. 

Được biết, mặc dù cho công nhân nghỉ làm nhưng việc triển khai test nhanh SARS-CoV-2 vẫn được TNHH Shayanghuncheng Việt Nam tiếp tục duy trì. Toàn bộ 8.500 công nhân đều được xét nghiệm, người nào chưa thực hiện xét nghiệm cần vào công ty để tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Việc làm này nhằm bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình hiện nay.

Tin, ảnh:  TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên