80% điện thoại, máy tính bảng Android dễ bị theo dõi

Cập nhật: 17-08-2016 | 09:27:27
Lỗi tồn tại trong nhiều phiên bản hệ điều hành của Google, khiến khoảng 1,4 tỷ người dùng có nguy cơ bị tấn công.

Theo TheNextWeb, một lỗ hổng lần đầu tiên được tìm thấy trong nhân Linux phiên bản 3.6, cho phép kẻ tấn công chấm dứt kết nối trên thiết bị đến máy chủ và ứng dụng. Lỗi này còn được khai thác như phần mềm gián điệp để đọc các thông tin không bị mã hóa, "tiêm" mã độc vào máy người dùng.

80-dien-thoai-may-tinh-bang-android-de-bi-theo-doi

Lỗ hổng mới được phát hiện trong nhân hệ điều hành Android có thể ảnh hưởng tới 1,4 tỷ người dùng.

Đáng lo ngại, sự cố bảo mật nêu trên tồn tại trên Android 4.4 và các phiên bản mới hơn. Điều này có nghĩa khoảng 80% trong tổng số các thiết bị chạy hệ điều hành di động của Google, hay khoảng 1,4 tỷ người dùng, bị ảnh hưởng và dễ bị tấn công.

Bằng cách khai thác lỗ hổng, tin tặc có thể nghe lén mọi thông tin của người dùng. Tuy nhiên, lỗi này không dễ bị khai thác và mất khoảng một phút để tấn công một người. Như vậy, sự cố tiềm ẩn nhưng không lan rộng mà chủ yếu nhắm vào những cá nhân nhất định.

Google cho biết họ đã biết về lỗ hổng bảo mật này và sẽ sớm ra bản cập nhật.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên