Ấn Độ phóng thành công vệ tinh Resourcesat-2A lên quỹ đạo

Cập nhật: 09-12-2016 | 07:34:41

Tên lửa đẩy PSLV-XL mang theo vệ tinh quan sát Trái đất Resourcesat-2A được phóng từ Sriharikota, Ấn Độ ngày 7/12. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Chủ tịch Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) A. S. Kiran Kumar​ cho biết nước này đã phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất Resourcesat-2A vào quỹ đạo bằng tên lửa đẩy PSLV-XL.

Theo ISRO, vệ tinh Resourcesat-2A sẽ tiếp nối sứ mệnh của các vệ tinh Resourcesat-1 và Resourcesat-2 được phóng lần lượt vào các năm 2003 và 2011.

Vệ tinh mới này dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện các dịch vụ dữ liệu cảm biến từ xa cho những người sử dụng trên toàn cầu vốn đã sử dụng dịch vụ của hai vệ tinh trước. Tuổi thọ của vệ tinh Resourcesat-2A là 5 năm.

Ngay sau vụ phóng vệ tinh trên, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chúc mừng ISRO khi cho rằng đây là thành tựu “rất đáng tự hào”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên