Apple ra bản cập nhật 'đột xuất' cho macOS High Sierra

Cập nhật: 06-10-2017 | 23:38:59

Bản cập nhật tập trung sửa một số lỗi nghiêm trọng, trong đó có việc hiển thị mật khẩu tập tin đã bị mã hóa

apple-ra-ban-cap-nhat-dot-xuat-cho-macos-high-sierra

Bản cập nhật mới cho High Sierra tập trung vá lỗi bảo mật.

Apple thường ít khi đưa ra bản cập nhật bổ sung "lẻ tẻ", không đánh số cho mỗi phiên bản macOS. Tuy nhiên, có vẻ như một số vấn đề nghiêm trọng trên High Siera khiến hãng phải làm điều đó. Bản cập nhật mới cho nền tảng này có dung lượng lên tới 900 MB nhưng vẫn giữ số phiên bản là 10.13, thay vì là 10.13.1 như phong cách đặt tên phiên bản trước đây. Hiện bản 10.13.1 vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta).

Theo thông tin đi kèm, bản cập nhật sẽ sửa ba vấn đề chính, trong đó có hai lỗi bảo mật quan trọng. Lỗi đầu tiên liên quan đến việc chuẩn mã hóa file mới APFS tiết lộ mật khẩu dưới dạng văn bản thuần trong giao diện Disk Utility.

Bên cạnh đó, bản cập nhật cũng sửa lỗi liên quan đến Keychain, cho phép ứng dụng độc hại trích xuất tất cả mật khẩu từ hệ thống đang chạy. Vấn đề không xóa được email Yahoo! trong Mail và lỗi đồ họa con trỏ trong InDesign cũng được khắc phục. Ngoài ra, trình cài đặt trên phiên bản này cũng được cải tiến, cho phép cài đặt nhanh hơn.

macOS High Sierra được Apple phát hành ngày 25-9 với nhiều cải tiến. Tuy nhiên, phiên bản này bị người dùng phản ánh do nhiều lỗi còn tồn tại, như máy không nhận được Touch ID trên bản Macbook có Touchbar, loa ngoài không có âm thanh hay phần mềm bên thứ ba không tương thích. Riêng tại Việt Nam, nhiều người dùng cho biết máy Mac của mình không thể thao tác được các phím tắt như Command + C (sao chép), Command+ V (dán), thậm chí khi gõ chữ bị dính vào nhau...

Bản cập nhật bổ sung của macOS High Sierra đã có trên iTunes, người dùng có thể cập nhật trong giao diện này. Trước khi cập nhật, nên sao lưu dữ liệu để phòng trường hợp xảy ra sự cố.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên